ขอการใส่ค่า 0 ลงในช่วงของเซลที่เป็นค่าว่างเปล่าครับ
Posted: Fri Feb 17, 2012 10:15 pm
เนื่องจากข้อมูลมีหลายแถว และหลายคอลัมน์ มีทั้งที่มีตัวเลขและค่าว่างเปล่า ต้องทำอย่างไรครับ หรือมีสูตรอะไรที่ต้องทำให้สูตรคำนวณเซลที่ว่างครับ
คลังคำตอบแห่งความรู้จากคนไทย เพื่อโลกที่ต้องการเข้าใจในสิ่งเล็ก ๆ อย่างลึกซึ้ง
https://snasui.com/
เห็นด้วยว่าควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาครับtupthai wrote:ลองแนบ file มาให้ดูหน่อยครับ
กรณีเป็นเซลล์ว่างเปล่าจริง ๆ ไม่มีสูตรหรือค่าใด ๆ ในเซลล์นั้น ๆ เราสามารถเติม 0 โดยnopanan wrote: ขอการใส่ค่า 0 ลงในช่วงของเซลที่เป็นค่าว่างเปล่าครับ
ขอบคุณครับอาจารย์ แล้วถ้าจะเอา 0 ออกไปทั้งหมดหลังจากที่เราเซฟไฟล์ไปแล้วทำไงครับsnasui wrote:
เห็นด้วยว่าควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาครับtupthai wrote:ลองแนบ file มาให้ดูหน่อยครับ
กรณีเป็นเซลล์ว่างเปล่าจริง ๆ ไม่มีสูตรหรือค่าใด ๆ ในเซลล์นั้น ๆ เราสามารถเติม 0 โดยnopanan wrote: ขอการใส่ค่า 0 ลงในช่วงของเซลที่เป็นค่าว่างเปล่าครับ
- คลุมพื่้นที่ที่ต้องการเติม 0
- กดแป้น F5 > Special > Blanks
- คีย์เลข 0 แล้วกดแป้น Crtl ค้างไว้แล้วกดแป้น Enter จะเป็นการเติม 0 ในเซลล์ที่ว่างเปล่าทุกเซลล์พร้อมกัน
2007 ครับsnasui wrote:ไม่ทราบใช้ Excel Version ใดครับ
ขอบคุณครับอาจารย์snasui wrote:ลองตามด้านล่างนี้ครับ
กรณีต้องการลบค่า 0 ที่เคยกรอกไว้หลังจาก Save แล้ว ทำตามนี้ครับ
- คลุมพื่้นที่ที่ต้องการเติม 0
- กดแป้น F5 > Special > Blanks จะเป็นการเลือกเซลลล์ว่างทั้งหมดพร้อมกัน
- เข้าเมนู View > Custom Views > Add > กรอกชื่อที่ต้องการ > OK
- คีย์เลข 0 แล้วกดแป้น Crtl ค้างไว้แล้วกดแป้น Enter จะเป็นการเติม 0 ในเซลล์ที่ว่างเปล่าทุกเซลล์พร้อมกัน
- เข้าเมนู View > Custom Views > เลือก View ที่ต้้งชื่อไว้ > Show จะเป็นการเลือกเซลล์ทีเคยคีย์เลข 0 ไว้
- กดแป้น Delete เพื่อลบเซลล์ที่ถูกเลือกอยู่ทั้งหมด