Page 1 of 1
แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Wed Dec 21, 2011 2:44 pm
by wanachnun
คือต้องทำข้อมูลเงินเดือนพนักงานแยกรายแผนก แต่พนักงานแต่ละคนอาจมีหน้าที่ในหลายแผนก และต้องคิดมูลค่า ค่าใช้จ่ายแต่ละคนออกมาไม่ทราบว่าต้องใช้สูตรอย่างไรคะ รบกวนดวยคะ

เพิ่มเติมคะ
Posted: Wed Dec 21, 2011 2:46 pm
by wanachnun
รูปเพิ่มเติมคะ
แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Wed Dec 21, 2011 2:48 pm
by wanachnun
ไฟล์ต้นฉบับคะ
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Wed Dec 21, 2011 3:36 pm
by snasui

ช่วยแสดงหน้าตารูปแบบรายงานที่ต้องการ
กรณีไฟล์ที่ได้แนบมาแล้วหากเป็นไฟล์จริงช่วยเปลี่ยนแทนด้วยไฟล์ตัวอย่างด้วยครับ
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Wed Dec 21, 2011 5:23 pm
by wanachnun
ตัวนี้ไม่ใช้ต้นฉบับคะ
ข้อมูลที่ต้องการคือ ชีทLbcc คือมูลค่ารวมแยกรายแผนกคะ ใน file Lbcc11251 คะ
โดย พนักงานจะแบ่งเป้น 2 กลุ่ม ตามfile Lb2cc55 คือ Lb2cc1 คือ จนท.ที่ทำงานแผนกเดียว Lb2cc2 คือ จนท.ที่ทำงานหลายแผนก เมื่อรวม 2 แผ่นงานคือ จำจำนวนพนักงานทั้งหมด โดย จำนวนเงินที่จะนำมาคิดมูลค่าของแต่ละแผนกจะได้จาก การนำค่าใช้จ่ายรวมของแต่ละคนในแต่ละแผนกมารวมกัน โดยกลุ่ม Lb2cc2 จะต้องนำมูลค่ารวมทั้งหมดของพนักงานแต่ละคนมาหารจำนวนแผนกที่รับผิดชอบ เช่น พนักงานที่ชื่อ สุพิมพ์ อุ่นพรม รับผิดชอบอยู่ 3 แผนก เราก็จะนำเงินเดิอนของสุพิมพ์ หาร3 แยกไปตามแผนกที่รับผิดชอบ คือ ACC001 ,ACC029 , TCC002 แผนกละเท่าๆกัน จากนั้นนำมารวมกันโดยแยกตามรหัสแผนก คอลัม B ชีทLbcc
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Wed Dec 21, 2011 5:56 pm
by snasui

ผมดูแล้วไม่เข้าใจครับ เนื่องจากชีท Lbcc ที่บอกว่าเป็นชีทที่ต้องการนั้นมีตัวเลขอยู่แล้ว ไม่ทราบว่าตัวเลขที่ได้มายังไม่ถูกต้องหรืออย่างไร และสงสัยเพิ่มเติมว่าตัวเลขที่ใช้เป็นตัวหารคืออะไรครับทำไมหารบ้างไม่หารบ้าง
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Thu Dec 22, 2011 4:47 pm
by wanachnun
รบกวนอีกครั้งคะ ไม่ทราบว่าที่เขียนถามมาอาจารย์พอจะมองความต้องการที่ดิฉันต้องการออกหรือเปล่า
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Thu Dec 22, 2011 4:51 pm
by wanachnun
ข้อมูลชีท Lbcc คอลัมน์ C ที่เห็นมีข้อมูลอยู่เพื่อนๆพยายามคำนวณช่วยคะ
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Thu Dec 22, 2011 7:30 pm
by snasui

ลองดูไฟล์แนบประกอบคำอธิบายครับ
หลักการคือ
- ให้นำข้อมูลของพนักงานที่ทำหลายแผนกกับทำแผนกเดียวมารวมกันที่ชีท DB
- ระบุประเภท (Type) ว่าเป็นการทำงานแผนกเดียวหรือหลายแผนก
- สร้างรหัสใหม่ (Index)
- นับจำนวนรหัสที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นตัวหาร (CountItem)
- Lookup เงินเดือนพนักงานมาแล้วหารด้วยจำนวนนับ (Budget)
- รวมข้อมูลตามเงื่อนไขในชีท Lbcc (Cost)
Re: แนะนำการใช้สูตรด้วยคะ
Posted: Wed Dec 28, 2011 3:10 pm
by wanachnun
ขอบคุณคะ เดี๋ยวจะลองทำตามที่อาจารย์ บอกดูนะคะ