Page 1 of 1

การเพิ่มขนาดกระดาษใน Excel

Posted: Tue May 18, 2021 3:01 pm
by aniwat2011
เรียน อาจารย์และพี่ ๆ ครับ
ผมได้ทำไฟล์ Excel ขึ้นมาเพื่อพิมพ์เช็คเอง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากไม่สามารถกำหนดขนาดให้มีขนาดเท่ากับเช็คได้
จึงขอรบกวนอาจารย์และพี่ ๆ ครับ ว่าจะมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไร ซึ่งตัวเช็คมี 3 ธนาคาร คือ กรุงไทย ธกส. และออมสินครับ
ขนาดเช็คไล่เลี่ยกัน ใหญ่สุดคือ กรุงไทย ขนาด กว้าง 29.5 ซม. สูง 9 ซม. ครับ ตอนนี้ผมใช้ Windows10 และ Excel2019 ครับ ตอนนี้ไปไม่ถูกเลยครับ

Re: การเพิ่มขนาดกระดาษใน Excel

Posted: Tue May 18, 2021 4:08 pm
by logic
อันนี้พิมพ์ในเช็คแบบกระดาษต่อเนื่องหรือเปล่าครับ ❓

ถ้าเล่ามาพร้อมภาพก็จะดี เผื่อใครมีประสบการณ์จะได้มาแชร์กันได้

ผมจัดหน้ากระดาษในเอ็กเซลแล้วพิมพ์ในกระดาษใช้แล้ว เอามาวัดกับเช็คจริงว่าตรงตามตำแหน่งแล้วถึงจะเอาไปใช้ เวลาเปลี่ยนพริ้นเตอร์ก็อย่าลืมเช็คใหม่ด้วยครับ

Re: การเพิ่มขนาดกระดาษใน Excel

Posted: Tue May 18, 2021 4:53 pm
by aniwat2011
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ เช็คที่เป็นเล่มครับ แกะออกมาพิมพ์ทั้งต้นขั้วครับผม ปัญหาคือว่ายังเลือกขนาดกระดาษไม่ได้ครับว่าตะเลือกขนาดเท่าไหร่ลองไล่ดูในรายการแล้ว ขนาดไม่พอดี อยากกำหนดเองก็กำหนดไม่ได้ครับ

Re: การเพิ่มขนาดกระดาษใน Excel

Posted: Tue May 18, 2021 5:32 pm
by snasui
:D ลองวิธีนี้ครับ
  1. กำหนดเองโดยลากเส้น Margin ดังตัวอย่างในภาพ ลากขึ้นบน ลงล่าง ชิดซ้าย ชิดขวา เพื่อให้ได้ขนาดที่ต้องการ
  2. ถ่ายเอกสารของ Cheque แล้วนำมาพิมพ์ดูจนตรงตำแหน่ง

Re: การเพิ่มขนาดกระดาษใน Excel

Posted: Wed May 19, 2021 7:01 am
by aniwat2011
ขอบพระคุณมาก ๆ ครับอาจารย์