:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1531
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

#1

Post by yodpao.b »

ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table
หลอกใส่ If ที่ข้อมุลให้เป็นค่าว่าง ก็ไม่ได้ผลครับ

ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
3.JPG

ต้องขอโทษครับที่ตาราง ข้อมูลที่มาทำ Pivot มันแปลกมากๆ

ข้อมูลควรติดกัน แต่ผมไม่เข้าใจการใช้ index ข้อมูลเลยออกมาเป็นเช่นนี้

ต้องขอโทษ ณ. ที่นี้ด้วยครับ


เพิ่มเติม วัถตุประสงค์หลัก คือ ตัวกรองใน Pivot tabel ต้องการโชว์ all ครับ
ถ้าไม่โชว์ all เวลาวัสดุบางตัวเช่น ผนังไม่มี แล้วนำไฟล์ที่ไม่มีผนัง ไปทำไฟล์ใหม่ ไฟล์ใหม่ก็จะไม่โชว์ผนัง ถึงแม้ว่าจริงจริงแล้วไฟล์ใหม่มีผนัง มันก็จะไม่โชว์ ครับต้องรอให้เราไปเลือกมันก่อน
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
norkaz
Gold
Gold
Posts: 1485
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

#2

Post by norkaz »

...

ผมไม่แน่ใจว่า ว่าเข้าใจคำถามถูกไหม

ลองวิธีนี้ดูครับ

1. ดึง Field ไปไว้ที่ Filters

2. แล้วติ๊ก เลือกเลข 0 หรือช่องว่างออกไป


Norkaz
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

#3

Post by snasui »

yodpao.b wrote: Mon Apr 19, 2021 10:46 pm ข้อมูลควรติดกัน แต่ผมไม่เข้าใจการใช้ index ข้อมูลเลยออกมาเป็นเช่นนี้
:D จากข้อความนี้แสดงว่าที่จริงแล้วต้องการให้ข้อความติดกันใช่หรือไม่ ถ้าใช่ก็ถามประเด็นนี้มาได้หรือต้องการจะสื่อว่าอะไรครับ :?:
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1531
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

#4

Post by yodpao.b »

ทดลองทำ
1.JPG
ผลที่ได้้ หลังจากเพิ่มข้อมูลในตารางข้อมูล และ รีเพรส
ได้ผลดังรูป
2.JPG
มันไม่โชว์ทุกวัสดุ เหมือนเดิม

แต่ผมนึกได้ พอดี ว่าจะลองไปหลอกตัวเลข ใช้ ;;;

ขอไปลองก่อนครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1531
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

#5

Post by yodpao.b »

ใช่ครับอาจารย์ ให้บรรทัดติดกัน
แต่เดียวขอผมลองแก้ปัญหาเองก่อนครับ
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1531
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ไม่ต้องการแสดงต่าศูนย์ใน Pivot table

#6

Post by yodpao.b »

ผมลองใช้ Format ตัวเลข ในตาราง Pivot table เปิดมา โชว์ข้อความดังนี้
#,##0.00_ ;-#,##0.00
ผมลองเพิ่ม ; ไป
ทดลองเพิ่ม ลด ข้อมูล โชว All
ผลที่ได้ 0 ไม่แสดงดังรูปครับ
1.JPG
คอลัมนี้ขอบคุณครับ
ได้แล้วครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply