Page 1 of 1

ต้องการให้ข้อมูลในexcelแจ้งเตือนเป็นpopupค่ะ

Posted: Thu Aug 15, 2019 2:02 pm
by chanom01
ทำงานเกี่ยวกับฝ่ายบุคคล แล้วมีเอกสารสำคัญที่หมดอายุ
1. ต้องการสูตรexcelที่จะทำให้ ข้อมูลpopup ขึ้นมาแจ้งเตือนเมื่อเอกสารหมดอายุค่ะ
2. หากต้องการให้แจ้งเตือนส่งไปยังทางเมล์ด้วย ต้องทำอย่างไรคะ
หากมีโปรแกรมหรือ แอปแนะนำ สามารถแนะนำได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

Re: ต้องการให้ข้อมูลในexcelแจ้งเตือนเป็นpopupค่ะ

Posted: Thu Aug 15, 2019 3:00 pm
by menem
กรณีต้องการให้เกิด Popup อาจจะต้องเขียนเป็น VBA ซึ่งจำเป็นต้องเริ่มต้นเขียนมาก่อนตามกฏครับ

แต่ถ้าเป็นการเตือนแบบ เป็นประจำทุกปี ปีละครั้ง อาจจะเอาไปไว้ใน MS Outlook ในส่วนของ Caendar
แล้วกำหนดให้ Remind ทุกปี (วันที่เดียวกัน) โดยอาจจะระบุเป็นวันที่เตือนล่วงหน้าการครบกำหนดไว้ 1 สัปดาห์
เช่น เอกสารที่ครบกำหนดอายุ ทุกวันที่ 15 ธันวา ก็ให้กำหนดเตือนเป็นว่า "เอกสาร abc ครบกำหนด 15 ธันวาคม"
แต่ให้เตือนในวันที่ 8 ธันวาคมของทุกปี เป็นต้นครับ

สำหรับไฟล์ที่แนบมานี้ เคยเขียนไว้เล่น ๆ (ไม่ได้มีการใช้งานจริง) สำหรับใช้เพื่อเก็บข้อมูลการบำรุงรักษารถ
รวมถึงการทำประกัน/ต่อภาษี ซึ่งอาจจะเอาไปประยุกต์ใช้ได้ เลยเอามาฝากไว้ให้ครับ