ต้องการแยก Sheet ของข้อมูลโดยแยกตาม PayorCode
Posted: Tue Feb 14, 2023 10:59 am
เรียน อาจารย์
ต้องการแยก Sheet ของข้อมูลจาก sheet "Trakcare" โดยแยกตาม PayorCode
1. อยากให้ PayorCode --> "11C1318A001, 11C1118A001, 11C1418A001, 11C1218A001,11C1018A001, 11C0918A001, 11Y9164A000,1205794001H, 11C0218A000, 11C1905A000 อยู่ใน sheet เดียวกัน ที่เหลือแยกครับ
2. ให้ copy เฉพาะ Column --> Date, Episod,Billno,HN,Name,Dischg ,Nationali,Age,PayorCode ,Payor, BU, Lab, Medication,Room, Diagnostic, ICU ไปในแต่ละ sheet
ต้องปรับ Code อย่างไรครับ ขอบคุณครับ
ต้องการแยก Sheet ของข้อมูลจาก sheet "Trakcare" โดยแยกตาม PayorCode
1. อยากให้ PayorCode --> "11C1318A001, 11C1118A001, 11C1418A001, 11C1218A001,11C1018A001, 11C0918A001, 11Y9164A000,1205794001H, 11C0218A000, 11C1905A000 อยู่ใน sheet เดียวกัน ที่เหลือแยกครับ
2. ให้ copy เฉพาะ Column --> Date, Episod,Billno,HN,Name,Dischg ,Nationali,Age,PayorCode ,Payor, BU, Lab, Medication,Room, Diagnostic, ICU ไปในแต่ละ sheet
ต้องปรับ Code อย่างไรครับ ขอบคุณครับ
Code: Select all
Sub Calculate()
Dim r As Range, d As Object, s As Worksheet
Set d = CreateObject("Scripting.Dictionary")
Application.DisplayAlerts = False
'For Each s In Worksheets
' If s.Name <> Sheets(1).Name Then
' s.Delete
' End If
' Next s
With Sheets(1)
For Each r In .Range("i2", .Range("i" & .Rows.Count).End(xlUp))
If Not d.Exists(r.Value) Then
d.Add r.Value, r.Value
Set s = Worksheets.Add(after:=Worksheets(Sheets.Count))
s.Name = r.Value
s.Range("AA1").Value = "PayorCod"
s.Range("AA2").Value = r.Value
.UsedRange.AdvancedFilter xlFilterCopy, _
s.Range("AA1:AA2"), s.Range("a1")
s.Range("AA1:AA2").Clear
End If
Next r
End With
Application.DisplayAlerts = True
MsgBox "Finish", vbInformation
End Sub