Page 1 of 1

บันทึกยอดจัดซื้อ

Posted: Thu Apr 14, 2016 1:50 pm
by Noppadon
เรียนอาจารย์ และ สมาชิกทุกท่านครับ
ผมมีปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ Excel ที่จะสร้างมาใช้งาน มาปรึกษาครับ
เนื่องจากว่า ลูกค้าที่มาซื้อของในแต่ละวัน ผมจะมีการบันทึกไว้ทุกๆครั้ง และทุกวันครับ เพราะในทุกๆเดือนเราจะมีของสมนาคุณตอบแทนที่เขามาซื้อของกับเราครับ แต่ผมติดปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ Excel มาปรึกษาครับ

ยกตัวอย่างเช่น นาย A มาซื้อของวันนี้ 2,500 บาท ผมจะต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะทำให้ ในช่อง C3 และ D3 เป็นสีดำโดยที่ผมไม่ต้องไปใส่สีเองครับ
และนาย B มาซื้อของวันนี้ 15,000 บาท ผมจะต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะทำให้ ในช่อง B4 และ D4 เป็นสีดำครับ

ผมจึงอยากสอบถามอาจารย์และสมาชิกทุกท่าน อยากช่วยผมแก้ไขปัญหานี้หน่อยครับ เนื่องจากผมใช้งาน microsoft Excelไม่เก่งเลยครับ
(ตามตัวอย่างที่แนบมาให้ครับ)
Record.xlsx

Re: บันทึกยอดจัดซื้อ

Posted: Fri Apr 15, 2016 10:52 am
by XDoll
:) ลองแบบนี้ครับ
1 คลุมช่วง B3:D9
2 ไปที่ Conditional Formatting >Manage Rule> New Rule>Use Formula to determine which cell to format แล้ว
3 คีย์ =IF(SUM($B3:$D3)>0,B3="") แล้วคลิ๊กปุ่ม Format > ใน Tab Fill เลือกสีที่ต้องการครับ แล้ว
4 Ok > Ok > Ok

Re: บันทึกยอดจัดซื้อ

Posted: Sat Apr 16, 2016 9:23 am
by Noppadon
ขอบคุณมากเลยครับผม ทำได้แล้วครับ