การเขียนคำสั่ง Macro ใน Microsoft Excel
Posted: Sat Nov 08, 2014 10:27 pm
ถ้าผมมีไฟล์ข้อมูลอยู่ 1000 ไฟล์เก็บไว้ใน Folder หนึ่ง
แต่ละไฟล์มีการจัดรูปแบบข้อมูลเหมือนๆกัน เช่น คอลัม A เป็น ค่าๆหนึ่ง คอลัม B เป็น ค่าๆหนึ่ง ไปจนถึง คอลัม F
จากนั้นผมมาหา ค่าเฉลี่ยของ ทุกคอลัมน์ และทำการเก็บไว้ใน G โดยบันทึกแมโครไว้ใช้ในไฟล์อื่นๆ เพราะแต่ละไฟล์มีการจัดรูปแบบที่เหมือนกัน
เลยอยากทราบว่า มีวิธีเขียนคำสั่งแมโครหรืออะไรก็ตามที่ทำให้มัน รันคำสั่งแมโครที่บันทึกไว้ (การหาค่าเฉลี่ย) กับไฟล์ข้อมูล 1000 ไฟล์
ที่มีมั้ยครับ การมานั่งเปิดคำสั่งแมโครที่ละไฟล์มันค่อนข้างสาหัสพอตัว
แล้วก็ชื่อไฟล์ใน Folder ไม่ค่อยสัมพันธ์เท่าไหร่นะครับ เช่น A1 , 2hd , 5TR , YE3
แต่ละไฟล์มีการจัดรูปแบบข้อมูลเหมือนๆกัน เช่น คอลัม A เป็น ค่าๆหนึ่ง คอลัม B เป็น ค่าๆหนึ่ง ไปจนถึง คอลัม F
จากนั้นผมมาหา ค่าเฉลี่ยของ ทุกคอลัมน์ และทำการเก็บไว้ใน G โดยบันทึกแมโครไว้ใช้ในไฟล์อื่นๆ เพราะแต่ละไฟล์มีการจัดรูปแบบที่เหมือนกัน
เลยอยากทราบว่า มีวิธีเขียนคำสั่งแมโครหรืออะไรก็ตามที่ทำให้มัน รันคำสั่งแมโครที่บันทึกไว้ (การหาค่าเฉลี่ย) กับไฟล์ข้อมูล 1000 ไฟล์
ที่มีมั้ยครับ การมานั่งเปิดคำสั่งแมโครที่ละไฟล์มันค่อนข้างสาหัสพอตัว
แล้วก็ชื่อไฟล์ใน Folder ไม่ค่อยสัมพันธ์เท่าไหร่นะครับ เช่น A1 , 2hd , 5TR , YE3