Page 1 of 1

การรวมข้อมูลจากไฟล์Textหลายไฟล์ ให้เหลือแค่ไฟล์Textเพียง1ไฟล

Posted: Sat Nov 03, 2012 2:52 pm
by Patcha
ดิฉันต้องทำข้อมูลจำนวนมาก ดังแนบไฟล์ที่เป็นตัวอย่าง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกดึงมาจากระบบERP(แผนกอื่น)
ดิฉันต้องทำข้อมูลทุกสัปดาห์ ข้อมูลเป็นไฟล์Textหลายไฟล์ต้องเปิดทีละไฟล์copyวางให้เหลือแค่ไฟล์Textเพียง 1 ไฟล์เท่านั้น
ซึ่งเสียเวลาหลายชั่วโมงมากในการทำ ไม่ทราบว่าพอมีวิธีอื่นที่ทำให้เร็วกว่าวิธีการcopyทีละไฟล์ไหมค่ะ และอยากทราบว่าข้อมูลของในไฟล์Textสามารถแปลงให้เป็นเอ็กเซลได้รึป่าวค่ะ

ปล.เคยถามคนที่ให้ทำข้อมูลให้ เค้าบอกว่าให้ทำเหลือไฟล์Text1ไฟล์ตามวิธีนี้ไม่ต้องถามมาก และได้ถามเค้าว่าทำไมไม่ให้ไอทีดึงเป็นExcelกลับได้คำตอบว่า "ไอทีทำไม่ได้เค้าเซ็ทมาเป็นแบบนี้ ข้อมูลมันเป็นแบบนี้ก็ทำไป" ซึ่งดิฉันเสียเวลามากในการทำข้อมูลชุดนี้ทำให้ไม่มีเวลาไปทำงานชิ้นอื่นได้อีกรบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Re: การรวมข้อมูลจากไฟล์Textหลายไฟล์ ให้เหลือแค่ไฟล์Textเพียง

Posted: Sat Nov 03, 2012 7:07 pm
by snasui
:D การทำเช่นนั้นต้องใช้ VBA ครับ สามารถ Import Text File เข้ามาก่อนแล้วค่อย Save ไปเป็น Text File ตามต้องการ ลองศึกษาจากกระทู้นี้ครับ viewtopic.php?f=3&t=309