การรวมข้อมูลจากไฟล์Textหลายไฟล์ ให้เหลือแค่ไฟล์Textเพียง1ไฟล
Posted: Sat Nov 03, 2012 2:52 pm
ดิฉันต้องทำข้อมูลจำนวนมาก ดังแนบไฟล์ที่เป็นตัวอย่าง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกดึงมาจากระบบERP(แผนกอื่น)
ดิฉันต้องทำข้อมูลทุกสัปดาห์ ข้อมูลเป็นไฟล์Textหลายไฟล์ต้องเปิดทีละไฟล์copyวางให้เหลือแค่ไฟล์Textเพียง 1 ไฟล์เท่านั้น
ซึ่งเสียเวลาหลายชั่วโมงมากในการทำ ไม่ทราบว่าพอมีวิธีอื่นที่ทำให้เร็วกว่าวิธีการcopyทีละไฟล์ไหมค่ะ และอยากทราบว่าข้อมูลของในไฟล์Textสามารถแปลงให้เป็นเอ็กเซลได้รึป่าวค่ะ
ปล.เคยถามคนที่ให้ทำข้อมูลให้ เค้าบอกว่าให้ทำเหลือไฟล์Text1ไฟล์ตามวิธีนี้ไม่ต้องถามมาก และได้ถามเค้าว่าทำไมไม่ให้ไอทีดึงเป็นExcelกลับได้คำตอบว่า "ไอทีทำไม่ได้เค้าเซ็ทมาเป็นแบบนี้ ข้อมูลมันเป็นแบบนี้ก็ทำไป" ซึ่งดิฉันเสียเวลามากในการทำข้อมูลชุดนี้ทำให้ไม่มีเวลาไปทำงานชิ้นอื่นได้อีกรบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ดิฉันต้องทำข้อมูลทุกสัปดาห์ ข้อมูลเป็นไฟล์Textหลายไฟล์ต้องเปิดทีละไฟล์copyวางให้เหลือแค่ไฟล์Textเพียง 1 ไฟล์เท่านั้น
ซึ่งเสียเวลาหลายชั่วโมงมากในการทำ ไม่ทราบว่าพอมีวิธีอื่นที่ทำให้เร็วกว่าวิธีการcopyทีละไฟล์ไหมค่ะ และอยากทราบว่าข้อมูลของในไฟล์Textสามารถแปลงให้เป็นเอ็กเซลได้รึป่าวค่ะ
ปล.เคยถามคนที่ให้ทำข้อมูลให้ เค้าบอกว่าให้ทำเหลือไฟล์Text1ไฟล์ตามวิธีนี้ไม่ต้องถามมาก และได้ถามเค้าว่าทำไมไม่ให้ไอทีดึงเป็นExcelกลับได้คำตอบว่า "ไอทีทำไม่ได้เค้าเซ็ทมาเป็นแบบนี้ ข้อมูลมันเป็นแบบนี้ก็ทำไป" ซึ่งดิฉันเสียเวลามากในการทำข้อมูลชุดนี้ทำให้ไม่มีเวลาไปทำงานชิ้นอื่นได้อีกรบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ