Page 1 of 1

ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 7:23 pm
by lekky
ต้องการสร้างไฟล์ เพื่อเก็บชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ใน excel 2010 ค่ะ
โดยเป็นไฟล์ที่ใช้ร่วมกันหลายคน เนื่องจากทุกคนสามารถบันทึกเพิ่มเติม แก้ไขข้อมูลได้
และทุกเครื่องมี ribbon ที่เป็น form อยู่ แต่พอคลิ๊กที่ form ปุ่มสร้างจะเป็นสีเทา (เพิ่มไม่ได้ค่ะ)

มีข้อแนะนำในการใช้ไฟล์ร่วมกัน และกรอกข้อมูลเพิ่มหรือเปล่าคะ

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 7:35 pm
by snasui
:D ไฟล์จริงนามสกุลเป็นอะไรครับ ช่วยจับหน้าจอที่บอกว่ามี Ribbon เป็น Form มาให้ดูด้วยครับ

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 8:14 pm
by lekky
ตามรูปนี้ค่ะ

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 8:16 pm
by lekky
ไฟล์จริง นามสกุล เดียวกับที่ให้ตัวอย่างนี้ค่ะ

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 8:22 pm
by snasui
:D การใช้สมุดงานร่วมกันไม่สามารถใช้ Form ในการบันทึกข้อมูลใหม่ แต่ใช้หาข้อมูลได้ครับ ดูเพิ่มเติมที่ http://office.microsoft.com/th-th/excel ... 42985.aspx

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 8:34 pm
by lekky
แนะนำได้หรือเปล่าคะ
ถ้าต้องการจะบันทึก ชื่อที่อยู่ โดยใช้ข้อมูลร่วมกัน
จะให้พนักงานกรอกแบบไหนดี

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 8:46 pm
by snasui
:D กรณีต้องการรวมรวมข้อมูลให้ทำการบันทึกกันคนละชีทแทนการบันทึกชีทเดียวกันต่อกันไปเรื่อย ๆ เพราะมีโอกาสที่จะบันทึกในตำแหน่งเซลล์เดียวกันครับ ทำให้ข้อมูลไม่เรียงต่อกัน ความมุ่งหมายของการใช้สมุดงานร่วมกันเพื่อจะได้ตรวจสอบติดตามได้ว่า ผู้ใดเข้ามาทำการแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมข้อมูล ณ วันเวลาใด และจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงนั้นหรือไม่ ซึ่งสามารถที่จะยอมรับหรือปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงนั้นได้

Re: ต้องการใช้ไฟล์ร่วมกัน โดยมีการกรอกฟอร์ม ทำได้อย่างไรคะ

Posted: Sat Jun 09, 2012 9:33 pm
by ysamroeng
snasui wrote::D กรณีต้องการรวมรวมข้อมูลให้ทำการบันทึกกันคนละชีทแทนการบันทึกชีทเดียวกันต่อกันไปเรื่อย ๆ เพราะมีโอกาสที่จะบันทึกในตำแหน่งเซลล์เดียวกันครับ ทำให้ข้อมูลไม่เรียงต่อกัน ความมุ่งหมายของการใช้สมุดงานร่วมกันเพื่อจะได้ตรวจสอบติดตามได้ว่า ผู้ใดเข้ามาทำการแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมข้อมูล ณ วันเวลาใด และจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงนั้นหรือไม่ ซึ่งสามารถที่จะยอมรับหรือปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงนั้นได้
เห็นด้วยครับ ว่าควรแยกทำคนละไฟล์ แล้วใช้สูตรดึงข้อมูลมารวมกันในไฟล์ฐานข้อมูลหลักอีกที