Page 1 of 1

การคัดเลือกข้อมูลจาก sheet รวม ไปยัง sheet ย่อย

Posted: Sat Jun 02, 2012 1:20 pm
by Thiti
รบกวนสอบถามหน่อยครับ สมมุติผมทำข้อมูลไว้ใน sheet 1 โดยเป็นข้อมูลรายจ่ายของแต่ละวัน ของบ้าน 3 หลัง
ผมอยากแยกข้อมูลให้เป็นหลังๆไป เอาไว้ในsheet ถัดไป ให้เป็น หลังที่ 1, 2, 3 ควรเขียนสูตรยังไงครับ เช่น
Date Description Amount Home
1/6/2555 Tile 2500 2
2/6/2555 Cement 5000 1
2/6/2555 Cement 5000 3
2/6/2555 Block 2500 1
แล้วใน sheet2 ดึงข้อมุลเฉพาะ ของบ้านหลังที่ 1 มา
แล้วใน sheet3 ดึงข้อมุลเฉพาะ ของบ้านหลังที่ 2 มา
แล้วใน sheet4 ดึงข้อมุลเฉพาะ ของบ้านหลังที่ 3 มา
อะไรประมาณนี้นะครับ จะต้องทำยังไงครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Re: การคัดเลือกข้อมูลจาก sheet รวม ไปยัง sheet ย่อย

Posted: Sat Jun 02, 2012 1:41 pm
by snasui
:D ลองตามภาพครับ

ที่ Sheet2
  1. เซลล์ F1 คีย์เลขบ้านหลังที่ต้องการ
  2. เซลล์ E1 คีย์สูตรเพื่อนับว่าบ้านตามข้อ 1 มีกี่รายการ
    =COUNTIF(Sheet1!D2:D5,F1)
    Enter
  3. ที่ A2 คีย์สูตรเพื่อ List รายการที่พบทั้งหมด
    =IF(ROWS(A$2:A2)>$E$1,"",INDEX(Sheet1!A$2:A$5,SMALL(IF(Sheet1!$D$2:$D$5=$F$1,ROW(Sheet1!$A$2:$A$5)-ROW(Sheet1!$A$2)+1),ROWS(A$2:A2))))
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
Note:
  1. กรณี Copy สูตรตามข้อ 3 ไปวาง ให้กดแป้น F2 หนึ่งครั้งเพื่อทำการ Edit Cell จากนั้นกดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วตามด้วย Enter จากนั้น Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
  2. หากต้องการวางหลายชีทสามารถ Copy จาก Sheet2 ไปวางตามต้องการแล้วค่อยเปลี่ยนค่าใน F1

Re: การคัดเลือกข้อมูลจาก sheet รวม ไปยัง sheet ย่อย

Posted: Sat Jun 02, 2012 1:46 pm
by Thiti
ขอบคุณครับเดี๋ยวจะลองทำดูครับ ถ้าติดตรงไหนจะกลับมาถามนะครับ :P