Page 1 of 1

การใช้สูตร VLookup

Posted: Wed Dec 07, 2011 3:52 pm
by Greensand
เรียน คุณคนควน / ผู้รู้ทุกท่าน

ขอสอบถามเกี่ยวกับการสร้างแบบฟอร์มโดยใช้สูตร VLookup ในการดึงข้อมูลจากตารางข้อมูลมาแสดงในหน้าแบบฟอร์ม
ถ้า Column ใดไม่มีข้อมูล ในหน้าแบบฟอร์มที่ดึงสูตรมาจาก Column จะแสดงค่าเป็น 0 (ศูนย์) ถ้าต้องการให้แสดงค่าเป็น Blank (ว่างเปล่า)
จะต้อง Set Format Cell อย่างไร

ขอบคุณค่ะ

Re: การใช้สูตร VLookup

Posted: Wed Dec 07, 2011 3:58 pm
by bank9597
:D จะต้องกำหนดในสูตรครับ การ Set Format Cell ไม่ได้กำหนดให้เราสามารถเลือกแสดงหรือไม่แสดงข้อมูล "0" หรือ "ว่างเปล่า" ได้

ส่งไฟล์เล็กๆมาให้ดูครับ เดี๋ยวจะลองเขียนสตรให้ดู :D

Re: การใช้สูตร VLookup

Posted: Wed Dec 07, 2011 4:58 pm
by Greensand
ขอบคุณค่ะ รบกวนขอสูตรเป็นของ Version 2003 นะคะ

Re: การใช้สูตร VLookup

Posted: Wed Dec 07, 2011 5:05 pm
by ChoBkuN
ลองตอบครับ
ถ้าใช้ if

=if(vlookup(บราๆ)="","",vlookup(บราๆ))

Re: การใช้สูตร VLookup

Posted: Wed Dec 07, 2011 5:13 pm
by bank9597
:lol:
ขอบคุณค่ะ รบกวนขอสูตรเป็นของ Version 2003 นะคะ
ผมคงสื่อผิดพลาดไป เลยทำให้ผู็ถามไม่เข้าใจ คือผมต้องการบอกว่าให้ผู้ถามแนบไฟล์ตัวอย่ามาให้ด้วยครับ จะได้ลองเขียนสูตรให้ดูครับ :lol:

หรือเพื่อไม่ให้เสียเวลา ลองดูตัวอย่างตามไฟล์แนบครับ :D

Re: การใช้สูตร VLookup

Posted: Fri Dec 16, 2011 11:51 am
by Greensand
สามารถทำงานได้แล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ค่ะ