Page 1 of 1

สอบถามเรื่องการรวมข้อมูลจากหลายๆ Sheet ครับ

Posted: Thu Nov 10, 2011 2:07 pm
by thum_inter
พอดีอ่านเจอบทความที่คุณคนควนเขียนไว้ครับจาก http://snasui.blogspot.com/2009/12/sheet-sheet.html ผมติดตรงเรื่อง ข้อมูลประเภทวันที่, เวลา และกรณีที่ช่องนั้นๆ ไม่มีข้อมูลครับ ตัวอย่างดูเพิ่มใน File แนบครับ

ทั้งนี้ขออธิบายข้อมูลในไฟล์แนบเพิ่มเติมครับ

1. หัวข้อ Time เวลาใช้สูตร แทนที่จะแสดงเวลา 9.40 แต่กลับแสดงเป็น 9/1/1900 แทน
2. หัวข้อ Pick Up ตรงส่วนทีไม่มีข้อมูล (ปล่อยว่างไว้) จะถูกแทนที่ด้วยข้อมูล 0/1/1900 แทน
3. หัวข้อ Remark ก็เช่นกันครับ ตรงส่วนที่แสดงเวลา 12.40 จะแสดงเป็นข้อมูลอื่นเหมือนในข้อ 1 และส่วนที่ไม่มีข้อมูล จะถูกแทนที่ด้วย 0/1/1900 เหมือนในข้อ 2

ยังไงต้องขอความช่วยเหลือด้วยครับ ขอบคุณครับ

Re: สอบถามเรื่องการรวมข้อมูลจากหลายๆ Sheet ครับ

Posted: Thu Nov 10, 2011 3:26 pm
by snasui
:D ที่เป็นเช่นนั้นเกิดจาก Format เซลล์เป็นวันที่ ให้จัด Format ให้เป็น General โดยคลุมข้อมูลที่ต้องการจัดรูปแบบ > กดแป้น Ctrl+Shift+1

Re: สอบถามเรื่องการรวมข้อมูลจากหลายๆ Sheet ครับ

Posted: Thu Nov 10, 2011 3:57 pm
by thum_inter
snasui wrote::D ที่เป็นเช่นนั้นเกิดจาก Format เซลล์เป็นวันที่ ให้จัด Format ให้เป็น General โดยคลุมข้อมูลที่ต้องการจัดรูปแบบ > กดแป้น Ctrl+Shift+1
หายแล้ว ขอบคุณมากครับ