Page 1 of 1

การบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

Posted: Fri Oct 28, 2011 2:37 pm
by bank9597
:D อาจารย์ครับ ผมอยากสอบถามเรื่องการบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

ปัญหาคือว่า เวลาเราทำงานบนชีท เมื่อเราทำงานเสร็จต้องการบันทึก เราต้องกดบันทึกที่ปุ่ม Save
จะเป็นไปได้ไหม ถ้าเราจะให้โปรแกรมบันทึกข้อมูลเองอัตโนมัติทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงบนชีท

อันนี้ไม่ได้ซีเรียสอะไรน่ะครับ เพียงอยากรู้ว่ามันสามารถทำได้หรือไม่ เผื่อกรณีที่ไฟตก โปรแกรม Error ข้อมูลที่ทำไปแล้วจะได้ไม่หายไปไหน

ขอบคุณครับ :D

Re: การบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

Posted: Fri Oct 28, 2011 3:14 pm
by snasui
:D การ Save Auto สามารถกำหนดที่ Option ได้ครับ สำหรับ Excel 2007 สามารถคลิกที่ Excel Button > Options > กำหนดค่านาทีตามต้องการ
SaveAuto.png
กรณีต้องการให้ Save ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงสามารถใช้ Code และตำแหน่งการวาง Code ตามด้านล่างครับ
WorkbookSheetChange.png

Re: การบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

Posted: Fri Oct 28, 2011 3:34 pm
by bank9597
:D ดีจังเลยครับอาจารย์ ขอบคุณมากครับ

Re: การบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

Posted: Fri Oct 28, 2011 3:49 pm
by bank9597
:) รู้สึกว่าการใส่โค๊ดที่อาจารย์ให้มานั้น จะทำให้การทำงานของโปรแกรมช้าลงไปน่ะครับ โดยเฉพาะเวลาดึงข้อมูลมาแสดงบนฟอร์ม

เข้าใจว่าโปรแกรมจะบันทึกทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นชีทนั่นเอง มันเลยช้าลงไป

Re: การบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

Posted: Fri Oct 28, 2011 3:54 pm
by snasui
:lol: แน่นอนครับ ทุกการเปลี่ยนแปลงจะบันทึกทุกครั้ง ดังนั้น ต้องแลกกันระหว่างความช้ากับการบันทึกข้อมูลให้เป็นปัจจุบันที่สุด :lol:

Re: การบันทึกข้อมูลแบบอัตโนมัติ

Posted: Fri Oct 28, 2011 4:01 pm
by bank9597
:lol: ให้มาเป็นตัวเลือกแบบนี้ก้แย่สิครับอาจารย์ ต้องคิดหนักแล้วล่ะ :lol: