Page 1 of 1

สร้างตารางเพื่อ เก็บข้อมูล part > 1000 item ให้ง่าย

Posted: Fri Aug 16, 2019 11:03 am
by Deaw215
ผมอยากทำตารางเพื่อให้พนักงานลง ข้อมูลการตรวจสอบชิ้นงาน ซึ่งมีชิ้นงาน 1300 part number มีพนักงานตรวจงาน 4 คน และจะนำผลการตรวจสอบ มาทำเป็น report (Yield report) รายเดือน พอจะมีคำแนะนำหรือตัวอย่าง Template บ้างมั้ยครับ

เพิ่มเติม การลงบันทึก ต้องทำทุกวัน และต้องนำข้อมูลนั้นมาทำเป็น report รายเดือน หรือ รายสัปดาห์ ด้วยครับ

Re: สร้างตารางเพื่อ เก็บข้อมูล part > 1000 item ให้ง่าย

Posted: Fri Aug 16, 2019 9:37 pm
by snasui
:D กรุณาออกแบบสิ่งที่ต้องการมาถามกันจะได้ตรงกับความต้องการ และหากว่าสิ่งที่ทำนั้นต้องใช้ VBA จำเป็นจะต้องเขียนมาเองก่อน ติดปัญหาแล้วค่อยถามกัน

ผมไม่มี Template สำหรับงานที่ถามมานี้ครับ

Re: สร้างตารางเพื่อ เก็บข้อมูล part > 1000 item ให้ง่าย

Posted: Sat Aug 17, 2019 8:25 am
by menem
เสริมที่อาจารย์แจ้งไว้นะครับ

เนื่องจากรายงานนั้นจำเป็นจะต้องมีความเข้ากันได้กับ ความต้องการ และลักษณะของข้อมูลพื้นฐาน
ดังนั้นจึงเป็นไปได้ยากที่จะมี Template ที่ตรงกับความต้องการเฉพาะแบบของแต่ละคน ทำได้อย่างมาก
ก็เป็นแบบทั่ว ๆ ไป ซึ่งอาจจะทำให้ยากเวลาใช้ เช่น ต้องระบุ PartNumber เองให้ถูกต้อง แล้วกรอก
ผลการตรวจ (ซึ่งในที่นี้ ก็ไม่ทราบด้วยซ้ำว่า ผลการตรวจแบ่งเป็นอย่างไร เช่น OK/ไม่ OK หรือระบุ
เป็นหลาย ๆ ช่วง เช่น ดีมาก/ดีปานกลาง/พอใช้/ใช้ไม่ได้ ฯลฯ Yield Report ก็จะทำไม่ได้ด้วย

ดังนั้น การขาดรายละเอียดของลักษณะรายงาน , คุณสมบัติ ที่เฉพาะเจาะจง จะทำให้ไม่สามารถให้คำแนะนำ
ที่ถูกต้องเหมาะสมกับความต้องการได้

ลองแนบรูปแบบรายงานที่ต้องการ, คุณสมบัติของรายการ Part รวมถึงหากมี PartNumber ให้ยกมา
เป็นตัวอย่าง จะทำให้เพื่อนสมาชิกช่วยเหลือได้ง่ายขึ้นครับ

Re: สร้างตารางเพื่อ เก็บข้อมูล part > 1000 item ให้ง่าย

Posted: Sat Aug 17, 2019 10:21 am
by menem
ในไฟล์นี้ผมลองเขียนขึ้นเพื่อให้เป็นตัวอย่างแนวคิดแบบง่าย ๆ นะครับ ^^
แต่ถ้าจะเอาแบบจริงจัง อาจจะต้องรบกวนสมาชิกท่านอื่น ๆ ช่วย

(และหากจะนำไปใช้งาน ให้ลองนำขึ้นไปวางเป็นแบบ Online เพราะจะทำให้
Inspector ทั้ง 4 คนทำงานไปพร้อม ๆ กันได้)