Page 1 of 1

ทำอย่างไรให้ excel รู้ว่าวันหยุดประจำปีคือวันหยุด

Posted: Thu Sep 15, 2011 8:07 pm
by sa-ngob
รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยครับ คือผมสร้างแฟ้มคำนวนค่าล่วงเวลาของพนักงาน แต่ไม่ทราบมีวิธีไดให้ Excel รู้ว่าวันหยุดประจำปีคือวันหยุด ทั้งนี้ได้แนบ file มาด้วยครับ

Re: ทำอย่างไรให้ excel รู้ว่าวันหยุดประจำปีคือวันหยุด

Posted: Thu Sep 15, 2011 8:13 pm
by snasui
:D ลองตามนี้ครับ

ที่เซลล์ E2 คีย์

=IF(A5<>"",IF(ISNUMBER(MATCH(D5,$O$5:$O$22,0)),"วันหยุดประจำปี",IF(OR(WEEKDAY(D5,2)=6,WEEKDAY(D5,2)=7),"วันหยุด","วันปกติ")),"")

Enter > Copy ลงด้านล่าง