:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

การทำบทรายงานออกทางเครื่องปริ้นเตอร์

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
วังวู ช่ง
Silver
Silver
Posts: 807
Joined: Thu May 31, 2012 2:27 pm
Location: Laos
Excel Ver: MS Excel for office 365 MSO
Contact:

การทำบทรายงานออกทางเครื่องปริ้นเตอร์

#1

Post by วังวู ช่ง »

เรียน ท่านอาจารย์ ที่เคาลบ และสมาชิกที่รู้ทังหลายที่รักแพงครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ถ้าคิดว่าเป๊นบันหายากก่อไมเป๊นไล แต่ถ้าช่วยได้ก่อขอให้ช่วยด้วยครับ เพราะมีความหยุ้งยากกับกาณจัดเลียนเอกะสานเพื่อ Prin ออกมาใช้งาน ชึ่งได้ทำทุกๆ ๓ เดือนครับ บันหาก่อคืว่า มีข้อมูนเหมือนใน Sheet List แต่เมื่อต้องกานข้อมูนออกทางเคื่อง Printer จะได้เหมือนใน Sheet Report มีไฟร์แนบมาพ้อมครับ ช่วยด้วยครับ ขอบคุนมากครับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: การทำบดลายงานออกทางเคื่องปรีนเตี

#2

Post by bank9597 »

:D ยังไม่เห็นไฟล์แนบเลยครับ ลองตรวจสอบใหม่อีกครั้งดูครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
วังวู ช่ง
Silver
Silver
Posts: 807
Joined: Thu May 31, 2012 2:27 pm
Location: Laos
Excel Ver: MS Excel for office 365 MSO
Contact:

ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ

#3

Post by วังวู ช่ง »

เรียน ท่านอาจารย์ ที่เคาลบ และสมาชิกที่รู้ทังหลายที่รักแพงครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ถ้าคิดว่าเป๊นบันหายากก่อไมเป๊นไล แต่ถ้าช่วยได้ก่อขอให้ช่วยด้วยครับ เพราะมีความหยุ้งยากกับกาณจัดเลียนเอกะสานเพื่อ Prin ออกมาใช้งาน ชึ่งได้ทำทุกๆ ๓ เดือนครับ บันหาก่อคืว่า มีข้อมูนเหมือนใน Sheet List แต่เมื่อต้องกานข้อมูนออกทางเคื่อง Printer จะได้เหมือนใน Sheet Report มีไฟร์แนบมาพ้อมครับ ช่วยด้วยครับ ขอบคุนมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31178
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: การทำบดลายงานออกทางเคื่องปรีนเตี

#4

Post by snasui »

:D กรณีเป็นหัวข้อเดิมไม่ควรเปิดกระทู้ใหม่ครับ

การตั้งกระทู้ควรตั้งชื่อให้สื่อความหมายถึงเรื่องที่จะถาม ไม่ตั้งคำถามว่า ช่วยด้วย หรือ มีปัญหามาปรึกษา ครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31178
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: การทำบดลายงานออกทางเคื่องปรีนเตี

#5

Post by snasui »

:D เท่าที่ดูรายงาน น่าจะเป็นการทำรายงานแยกเป็นของแต่ละรหัสหน่วยงาน (ละหัดหน่วงาน) การทำเช่นนั้นต้องอาศัย VBA ในการจัดการ สำหรับ VBA แล้วจำเป็นต้องเขียนมาก่อน ติดขัดตรงไหนสามารถถามมาได้เรื่อย ๆ ครับ

หลักการคือ
  1. หาออกมาก่อนว่าละหัดหน่วยงานเฉพาะที่ไม่ซ้ำมีจำนวนเท่าไร
  2. เขียน VBA เพื่อ Loop นำค่าของละหัดหน่วยงานแรกไปวางในชีท Report
  3. ทำการ Print Report
  4. ล้างค่าต่าง ๆ ใน Report เพื่อรับค่าตามข้อ 2 และ 3 ใหม่จนหมดทุกละหัดหน่วยงาน
Post Reply