snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Thiti
Member
Posts: 2 Joined: Sat Jun 02, 2012 1:02 pm
#1
Post
by Thiti » Sat Jun 02, 2012 1:20 pm
รบกวนสอบถามหน่อยครับ สมมุติผมทำข้อมูลไว้ใน sheet 1 โดยเป็นข้อมูลรายจ่ายของแต่ละวัน ของบ้าน 3 หลัง
ผมอยากแยกข้อมูลให้เป็นหลังๆไป เอาไว้ในsheet ถัดไป ให้เป็น หลังที่ 1, 2, 3 ควรเขียนสูตรยังไงครับ เช่น
Date Description Amount Home
1/6/2555 Tile 2500 2
2/6/2555 Cement 5000 1
2/6/2555 Cement 5000 3
2/6/2555 Block 2500 1
แล้วใน sheet2 ดึงข้อมุลเฉพาะ ของบ้านหลังที่ 1 มา
แล้วใน sheet3 ดึงข้อมุลเฉพาะ ของบ้านหลังที่ 2 มา
แล้วใน sheet4 ดึงข้อมุลเฉพาะ ของบ้านหลังที่ 3 มา
อะไรประมาณนี้นะครับ จะต้องทำยังไงครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
snasui
Site Admin
Posts: 31178 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Jun 02, 2012 1:41 pm
ลองตามภาพครับ
ที่ Sheet2
เซลล์ F1 คีย์เลขบ้านหลังที่ต้องการ
เซลล์ E1 คีย์สูตรเพื่อนับว่าบ้านตามข้อ 1 มีกี่รายการ
=COUNTIF(Sheet1!D2:D5,F1)
Enter
ที่ A2 คีย์สูตรเพื่อ List รายการที่พบทั้งหมด
=IF(ROWS(A$2:A2)>$E$1,"",INDEX(Sheet1!A$2:A$5,SMALL(IF(Sheet1!$D$2:$D$5=$F$1,ROW(Sheet1!$A$2:$A$5)-ROW(Sheet1!$A$2)+1),ROWS(A$2:A2))))
Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
Note:
กรณี Copy สูตรตามข้อ 3 ไปวาง ให้กดแป้น F2 หนึ่งครั้งเพื่อทำการ Edit Cell จากนั้นกดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วตามด้วย Enter จากนั้น Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง หากต้องการวางหลายชีทสามารถ Copy จาก Sheet2 ไปวางตามต้องการแล้วค่อยเปลี่ยนค่าใน F1
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Thiti
Member
Posts: 2 Joined: Sat Jun 02, 2012 1:02 pm
#3
Post
by Thiti » Sat Jun 02, 2012 1:46 pm
ขอบคุณครับเดี๋ยวจะลองทำดูครับ ถ้าติดตรงไหนจะกลับมาถามนะครับ