:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
noooon
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Mar 09, 2012 4:46 pm

อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#1

Post by noooon »

ต้องการรวมข้อมูลรายการขายในแต่ละวัน ซึ่งแยกเป็นวันละชีท ไว้ด้วยกันค่ะ ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#2

Post by bank9597 »

:D ถามอีกครั้งน่ะครับ

ให้รวมเอาข้อมูลของทุกชีท มาไว้ในชีทเดียวกัน หรือ รวมค่าของข้อมูล ครับ :D

เบื้องต้นสามารถศึกษาได้จากลิงค์นี้ครับ http://snasui.blogspot.com/2009/12/sheet-sheet.html
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
noooon
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Mar 09, 2012 4:46 pm

Re: อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#3

Post by noooon »

ถ้าต้องการรวมข้อมูลของทุกชีทตั้งแต่แถวที่ 5 ต้องแก้ไขสูตรตรงไหนบ้างค่ะ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#4

Post by bank9597 »

:D หากได้ทำตามที่แนะนำไปแล้ว สามารถแนบไฟล์ที่มีสูตรมาดูกันได้ครับ :D
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
noooon
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Mar 09, 2012 4:46 pm

Re: อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#5

Post by noooon »

รบกวนช่วยดูหน่อยค่ะ แนบไฟล์ที่ลองทำมาให้ดูค่ะ ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขส่วนไหนบ้าง ชีท1 เป็นชีทที่ลองใช้สูตรนะคะ ส่วนชีทที่เหลือเป็นข้อมูลที่ต้องการให้มารวมกันค่ะ ขอบคุณค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#6

Post by snasui »

:D ลองตามนี้ครับ
  1. ที่ Sheet1 ให้ Copy Field จากชีทอื่น ๆ มาวางที่ A1:J1 เพื่อใช้เป็นหัวคอลัมน์ของข้อมูล
  2. ที่ Sheet1 เซลล์ A2 เปลี่ยนสูตรเป็น
    =IF($K2<>"",INDIRECT("'"&$K2&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&COUNTIF($K$2:$K2,$K2)+4),"")
    Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
noooon
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Mar 09, 2012 4:46 pm

Re: อยากทราบวิธีรวมข้อมูลหลายชีทไว้ด้วยกันค่ะ

#7

Post by noooon »

ได้เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
Post Reply