Page 1 of 1

รวบรวมข้อมูลจากหลายไฟล์ มาอยู่ใน Sheet เดียว

Posted: Sat Nov 23, 2013 3:21 pm
by janyakoy
สวัสดีค่ะ

มีปัญหามีรบกวนเรียนถามค่ะ
เป็นงานขยายผลต่อเนื่องค่ะ
ในไฟล์ Excel 3 File แยกตามแผนก
ที่ต้องการคือ รวมข้อมูลในSheet สุดท้าย(รวมรายเดือน)ของแต่่ละ File
ไปอยู่ใน sheet รวมรายงานทั้งหมด ของ File ใหม่

ถ้ามี การคีย์งานเพิ่มในแต่ละ File จะต้องเพิ่มใน File ใหม่ด้วย

จากไฟล์แนบ มี แผนก WPC,PI,PF


รบกวนด้วยค่ะ

Re: รวบรวมข้อมูลจากหลายไฟล์ มาอยู่ใน Sheet เดียว

Posted: Sat Nov 23, 2013 3:43 pm
by snasui
:D ไฟล์ที่ใช้รวมข้อมูลของทุกไฟล์คือไฟล์ใด ช่วยระบุตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วยครับ

Re: รวบรวมข้อมูลจากหลายไฟล์ มาอยู่ใน Sheet เดียว

Posted: Sat Nov 23, 2013 4:06 pm
by janyakoy
นำคำตอบของ Sheetรวมรายเดือน ในแต่ละ File
มารวมอยูในอยู่ใน File รวมรายงานทั้งหมด

Re: รวบรวมข้อมูลจากหลายไฟล์ มาอยู่ใน Sheet เดียว

Posted: Sat Nov 23, 2013 4:22 pm
by snasui
:D เปิดไฟล์ทั้งหมดขึ้นมาพร้อมกัน ต้องการรวมกี่ไฟล์ก็ต้องเปิดขึ้นมาเท่านั้น

จากตัวอย่างไฟล์ที่แนบมา ในไฟล์ รวมรายงานทั้งหมด.xlsx ชีท รวมรายงานทั้งหมด ลองตามนี้ครับ
  1. เซลล์ Y1:Y3 กรอกชื่อไฟล์ตั้นทางทั้งสามไฟล์โดยต้องระบุนามสกุลไฟล์ด้วย เช่น 11.พฤศจิกายน WPC.xlsx
  2. เซลล์ Z1:Z3 กรอกชื่อชีทของไฟล์ต้นทาง เช่น รวมรายเดือน
  3. เซลล์ AA1 คีย์สูตร
    =COUNT(INDIRECT("'["&Y1&"]"&Z1&"'!a5:a1000"))
    Enter > Copy ไปถึง AA3
  4. เซลล์ AA4 คีย์สูตร
    =SUM(AA1:AA3)
    Enter
  5. เซลล์ AB1 คีย์สูตร
    =SUM(AA$1:AA1)-AA1+1
    Enter > Copy ไปถึง AB3
  6. เซลล์ V3 คีย์สูตร
    =IF(ROWS(V$3:V3)>$AA$4,"",LOOKUP(ROWS(V$3:V3),$AB$1:$AB$3,"["&$Y$1:$Y$3&"]"&$Z$1:$Z$3))
    Enter > Copy ลงด้านล่างตามต้องการ
  7. เซลล์ A3 คีย์สูตร
    =IF($V3<>"",INDIRECT("'"&$V3&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN(),4),1,"")&COUNTIF($V$3:$V3,$V3)+4),"")
    Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง

Re: รวบรวมข้อมูลจากหลายไฟล์ มาอยู่ใน Sheet เดียว

Posted: Mon Nov 25, 2013 1:01 pm
by janyakoy
:cp: ทำได้แล้วค่ะ ได้ข้อมูลคราวนี้ มีประโยชน์หลายคนเลย

ขอบคุณ มาก มาก ค่ะ