Page 1 of 1
รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Mon Nov 18, 2013 9:50 pm
by janyakoy
สวัสดีค่ะ
มีปัญหามีรบกวนเรียนถามค่ะ
ในไฟล์ Excel มีข้อมูลทั้งหมด 31 Sheet(เป็นการคีย์ข้อมูลในแต่ละวัน)
ที่ต้องการคือ รวมข้อมูลทั้ง 31 Sheet ไปอยู่ sheetรวมรายเดือน
จากไฟลแนบ มี Sheet 1-31 และ Sheet รวมรายเดือน
ที่ต้องการคือ นำข้อมูล จาก Sheet ดังกล่าว ไปรวมกันที่ Sheet รวมรายเดือน
เงื่อนไข..
1.ถ้าคีย์รายงานเพิ่ม ใน Sheet ถัดไป ต้องการให้ ข้อมูลไปรวมอยู่ใน Sheet รวมรายเดือน
รบกวนด้วยค่ะ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Mon Nov 18, 2013 11:06 pm
by snasui
ช่วยแสดงคำตอบที่ต้องการมาด้วยครับว่า รวมที่ว่านั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร จะได้เข้าใจตรงกันครับ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Tue Nov 19, 2013 8:45 am
by janyakoy
ที่ต้องการ คือ
นำข้อมูลที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน(แต่ละ Sheet) มารวมอยู่ใน Sheet รวมรายเดือน
โดยนำข้อมูล ในไฮไลท์สีเหลืองมาแสดงใน Sheetรวมรายเดือน ซึ่งในแต่ละ sheet จำนวนแถวจะมีข้อมูลไม่เท่ากัน
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Tue Nov 19, 2013 9:47 am
by snasui
เท่าที่ดูเป็นการนำข้อมูลจากหลายชีทมาเรียงต่อกันในชีทเดียว ลองศึกษาจาก Link นี้ ติดปัญหาแล้วค่อยมาถามกันต่อครับ
http://snasui.blogspot.com/2009/12/sheet-sheet.html
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Tue Nov 19, 2013 1:56 pm
by janyakoy
รบกวน ลองเช็คให้หน่อยค่ะ ไม่ทราบว่าใส่สูตรผิดตรงไหนรึเปล่า
จากที่ลองทำดู เพราะข้อมูลมันไม่มาต่อกันค่ะ
เป็นเพราะ Sheet เยอะเกินไปรึเปล่าค่ะ ต้องเพิ่มเติมตรงไหนบ้างค่ะ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Tue Nov 19, 2013 2:07 pm
by snasui
ที่ปรับมานั้นเกือบถูกต้องแล้วครับ เหลือเพียงนิดหน่อยเท่านั้น
ปรับสูตรตามด้านล่างก็จะได้คำตอบตามต้องการครับ
- เซลล์ Y4 คีย์
=COUNTA(INDIRECT("'"&X4&"'!"&"b5:b100"))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
- เซลล์ A5 ปรับสูตรเป็น
=IF($V5<>"",INDIRECT("'"&$V5&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&COUNTIF($V$5:$V5,$V5)+4),"")
Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Tue Nov 19, 2013 3:05 pm
by janyakoy
ตอนนี้ทำได้แล้ว
ขอบคุณมากเลยค่ะ สำหรับคำแนะนำดี ๆ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Thu Feb 05, 2015 3:24 pm
by auai
อาจารย์ค่ะ
ขออนุญาตช่วยไฟล์นี้ด้วยค่ะ
ทดลองทำตามแล้ว แต่ไปต่อไม่ได้
รบกวนด้วยค่ะ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Thu Feb 05, 2015 3:26 pm
by auai
auai wrote:อาจารย์ค่ะ
ขออนุญาตช่วยไฟล์นี้ด้วยค่ะ
ทดลองทำตามแล้ว แต่ไปต่อไม่ได้
รบกวนด้วยค่ะ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Thu Feb 05, 2015 7:26 pm
by snasui
ปรับสูตรที่ E2 เป็นตามด้านล่างครับ
=IF(ROWS($E$2:E2)>$H$13,"",LOOKUP(ROWS($E$2:E2),$I$1:$I$12,$G$1:$G$12))
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Wed Aug 11, 2021 4:06 pm
by Jammam
หากต้องการดึงข้อมูลเฉพาะค่าที่มากกว่า 0 แบบนี้ต้องเพิ่มสูตรอย่างไรบ้างคะ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Wed Aug 11, 2021 5:59 pm
by snasui
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงตัวอย่างคำตอบที่ต้องการ จะได้เข้าใจตรงกันครับ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Mon Aug 16, 2021 1:15 pm
by Jammam
snasui wrote: Wed Aug 11, 2021 5:59 pm
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงตัวอย่างคำตอบที่ต้องการ จะได้เข้าใจตรงกันครับ
จากไฟล์แนบ Sheet : A - E เป็นแบบฟอร์มรายการสินค้าของแต่ละแบรนด์ ที่ให้ลูกค้าระบุจำนวนที่ต้องการสั่งซื้อลงไป และหากต้องการรวบรวมข้อมูลการสั่งซื้อ (ค่าที่มากกว่า 0) ทั้งหมดของแต่ละแบรนด์มาไว้ที่ Sheet : Summary ต้องเพิ่มสูตรอย่างไรบ้างคะ
[/img]
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Mon Aug 16, 2021 1:58 pm
by logic
ลองวิธีนี้ครับ
M9 =IF(N9="","",AGGREGATE(15,6,ROW($9:$100)/(INDIRECT(N9&"!J9:J100")<>""),COUNTIF(N$9:N9,N9))) คัดลอกสูตรลง
C9 =IF($N9<>"",INDIRECT("'"&$N9&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&$M9),"") คัดลอกสูตรลงแล้วคัดลอกไปใช้กับคอลัมน์ที่เหลือ
Re: รวมข้อมูลจากหลายSheet มาอยู่ใน Sheetเดียว
Posted: Mon Aug 16, 2021 2:11 pm
by Jammam
ได้แล้วค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ