Page 1 of 1

ให้ Excel ทำreport ข้อมูลอัตโนมัติให้ครับ

Posted: Fri Oct 18, 2013 8:58 am
by pongsapj
สวัสดีครับพี่ๆทุกคนครับ :D

ผมมีปัญหาอยากปรึกษาพี่ดังนี้ครับ พอดีผมมีข้อมูลดิบอยู่ชุดหนึ่งที่เกี่ยวกับน้ำหนักของวัตถุดิบซึ่งประกอบหลักๆตามชื่อ column ดังนี้ครับ
1.) Formular
2.) Materialname
3.) rweight
4.) weight

คือลักษณะไฟล์ผมที่แนบมา ผมทำไฮไลท์สีเหลืองเฉพาะ 4 column ที่ผมสนใจไว้ครับ โดยผมอยากให้ excel มันทำ report แบบอัตโนมัติโดย
โชว์แยกว่าแต่ละ Formular นั้นมีผลรวม rweight และ weight ของแต่ละ materialname มีค่าเท่าไรครับ
โดยข้อมูลดิบที่ผมให้มานั้นมานจะมีชื่อ Materialname ที่ซ้ำไปซ้ำมา ผมแค่อยากให้มัน sum แยกแสดงมาเปนผลsum ของcolumn rweight และ weight ครับ
ปกติผมต้องมานั่งทำ pivot table หรือ subtotal ทุกๆวัน อยากจะทราบวิธีอื่นที่กดให้ทำอัตโนมัติจะทำได้มั้ยครับ ผมเคบลอง macro และมัน error ครับ

ขอบคุณครับพี่ๆ ผมแนบไฟล์มาให้ดูนะครับ ว่า before กับ after ที่ต้องการครับ

Re: ให้ Excel ทำreport ข้อมูลอัตโนมัติให้ครับ

Posted: Fri Oct 18, 2013 12:10 pm
by mworawuth
อยากทราบว่า Pivot Table ของคุณทำอย่างไร เพราะ ผมลองทำ pivot table ตามที่แนบ ก็น่าจะตอบคำถามของคุณได้แล้ว

Re: ให้ Excel ทำreport ข้อมูลอัตโนมัติให้ครับ

Posted: Fri Oct 18, 2013 4:17 pm
by bank9597
:D หากจำเป็นต้องใช้ VBA ต้องเขียนโค๊ดมาเองก่อนครับ ติดส่วนไหนแล้วค่อยนำมาถามต่อไป