Page 1 of 1

ต้องการใช้ vlookup กับ if

Posted: Thu Feb 11, 2010 9:48 am
by siligon
รบกวนหน่อยนะค่ะ
พอดีมีไฟล์ที่ต้องการเปรียบเทียบค่านะค่ะ เช่น
sheet 1
A=1, B=2 , C=3

sheet2
A=5 , C=6 ต้องการดึง 2 sheet มารวมกันแต่พอดึงมาแล้วค่าB ใน sheet 2 กลับไม่มีค่า ขึ้นเป็น N/A แล้วต้องการ SUM ค่านะค่ะเลยไม่ได้ไม่สามารถว่าจะมีการเขียนสูตรอย่างไงได้บางค่ะว่าให้ดึงค่ามาแล้วเมื่อเป็น N/A ให้ออกเป็น 0 นะค่ะ

ถ้าเขียนอธิบายไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยนะค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

Re: ต้องการใช้ vlookup กับ if

Posted: Thu Feb 11, 2010 12:29 pm
by snasui
:D ยกตัวอย่างนะครับ

ถ้าสมมุติ Vlookup ค่ามาแล้วเป็น #N/A เพิ่มสูตร IF เข้าไปครอบ Vlookup อีกทีครับ เป็น

=If(Isna(Vlookup(...)),0,Vlookup(...))

หมายถึง หาก Vlookup มาแล้วมีค่าผิดพลาดเป็น #N/A ให้แสดงค่าเป็น 0 ถ้าไม่ผิดพลาดก็ให้แสดงผลลัพธ์จากสูตร Vlookup

Note: ช่วง Vlookup(...) ให้นำสูตร Vlookup ที่ใช้อยู่จริงมาแทนครับ

Re: ต้องการใช้ vlookup กับ if

Posted: Thu Feb 11, 2010 3:52 pm
by siligon
ขอบคุณมากเลยค่ะ ใช้ได้ดีเลยค่ะ