Page 1 of 1

รบกวนช่วยด้วยครับ คิดไม่ได้จริงๆ ครับ อาจารย์

Posted: Sat Jul 03, 2010 8:26 pm
by koko
ผมต้องการรวมข้อมูลในหัวข้อ LIST STOP TIME 2008- 2010 โดยไม่ซ้ำกัน โดยนำรายการ Loss No. และ Dept.แสดงด้วย( Loss No. และ Dept.ซ้ำกันได้)
และแยก#1-SHL,#2-SHL เป็น 3 ตารางโดยเรียงเป็นเดือนตังแต่JAN'08-JUN'10 ทำได้อย่างไรครับ :?:

Re: รบกวนช่วยด้วยครับ คิดไม่ได้จริงๆ ครับ อาจารย์

Posted: Sat Jul 03, 2010 8:44 pm
by snasui
:D การนำรายงานมาทำรายงานก็จะลำบากครับ ไม่ทราบว่ามีฐานข้อมูลเดิมอยู่หรือเปล่าครับ เนื่องจากผมสังเกตว่ามีสูตรมาด้วย ฐานข้อมูลจะมีลักษณะเรียงเดือนลงไปด้านล่าง ไม่ใช่เรียงไปทางขวาแบบที่แนบตัวอย่างมาครับ หากมีฐานข้อมูลก็จะง่ายเข้าครับ :mrgreen:

ต้องการจัดเรียงข้องมูลโดยไม่ซ้ำกันครับ

Posted: Sat Jul 03, 2010 10:28 pm
by koko
ต้องการรวมข้อมูลในหัวข้อ LIST STOP TIME 2008- 2010 โดยไม่ซ้ำกัน โดยนำรายการ Loss No. และ Dept.YEAR ,no แสดงด้วย และแยก#1-SHL,#2-SHL เป็น 3 ตารางโดยเรียงเป็นเดือนตังแต่JAN'08-JUN'10

Re: รบกวนช่วยด้วยครับ คิดไม่ได้จริงๆ ครับ อาจารย์

Posted: Sat Jul 03, 2010 11:13 pm
by snasui
:D กรณีำเป็นคำถามต่อเนื่องจากคำถามเดิมให้โพสต์ที่กระทู้เดิมครับ จะได้ติดตามได้ง่าย หากเป็นหัวข้อใหม่จึงค่อยตั้งกระทู้ใหม่ครับ

สำหรับไฟล์แนบนั้นผมทราบความต้องการแล้วครับว่าให้เรียงเดือนไปทางขวา แต่อย่างที่แจ้งไว้ด้านบนครับว่าถ้านำรายงานมาทำรายงานนั้นไม่ง่าย ถ้าไม่มี Database เดิม ก็ควรที่จะทำ Database ใหม่ ข้อมูลควรจะมีลักษณะตามไฟล์แนบด้านล่าง ซึ่งผมสร้้าง Database ให้ใหม่แล้ว Sheet Report คือข้อมูลในลักษณะที่คุณต้องการ แต่เนื่องจากมันเป็นตาราง PivotTable ข้อมูลที่เหมือนกันจึงได้เว้นไว้ หากต้องการที่จะให้เติมเต็มก็สามารถที่จะทำดังนี้ครับ
1. Copy ตาราง PivotTable ใน Sheet Report แล้ว Paste > Special > Value ใน Sheet ว่าง
2. คลุมคอลัมน์ A:D ใน Sheet ที่นำข้อมูลไปวางโดยให้เริ่มคลุมจากบรรทัดแรกทีี่มีข้อมูล
3. กดแป้น F5 > Special > Blanks
4. กดแป้นเครื่องหมาย = > กดแป้นลูกศรขึ้น 1 ครั้ง > กดแป้น Ctrl+Enter
5. Copy ข้อมูลที่ได้แล้ว Paste Special > Value ก็จะได้ข้อมูลที่เป็นรายงานตามต้องการครับ