Page 1 of 1

หาผลรวมในแต่ละเดือน

Posted: Sun Apr 21, 2024 1:42 pm
by tigerwit
จากไฟล์ที่แนบมาต้องการหาผลรวมของภาษี ณ ที่จ่ายที่หักไว้ในแต่ละเดือน
โดยคีย์วันที่ในเซล L4 แล้ว ให้ดึงข้อมูลผลรวมของเดือนนั้นมาแสดงที่เซล L5
ต้องปรับสูตรอย่างไรครับ

Code: Select all

=SUMIFS($H$6:$H$500,$C$6:$C$500,">="&L4,$C$6:$C$500,"<="&EOMONTH(L4,0))

Re: หาผลรวมในแต่ละเดือน

Posted: Sun Apr 21, 2024 2:07 pm
by norkaz
...


ท่านเจ้าของคำถาม ควรแสดงผลลัพธ์ที่ต้องการมาด้วยครับ

=SUMPRODUCT((C6:C13>=EOMONTH(L4,-1)+1)*(C6:C13<=EOMONTH(L4,0))*H6:H13)



** สนับสนุนฟอรั่ม กรุณา คลิกโฆษณาที่หน้าเพจ***

แมวใหญ่ Bigcat9
RCA พระราม9 กรุงเทพฯ

...

Re: หาผลรวมในแต่ละเดือน

Posted: Tue Apr 23, 2024 12:00 am
by 9KiTTi
ผมลองเอามาปรับเพิ่มใส่ date picker ขออภัยด้วยครับ