ดึงข้อมูลจาก sheet นึง และต้องการลากเพื่อให้รันเลขเองทำอย่างไรครับ
Posted: Sat Dec 16, 2017 1:33 pm
ผมสร้างข้อมูลไว้ที่ sheet นึง ตั้งชื่อว่า Report เป็นฐานข้อมูล ชื่อที่อยู่ลูกค้า
ต้องการนำมาทำใบเสร็จครับ
โดยหน้าแรกของใบเสร็จนั่งพิมเอง ใส่ชื่อลูกค้าเป็น =report!D3 เพื่อให้ดึงข้อมูลจากอีกชีทนึง
และใบที่สองก็ทำตามใบแรก เปลี่ยนชื่อลูกค้าเป็น =report!D4 เพื่อให้ดึงรายชื่อถัดมา
และอยากให้ทุกใบถัดๆไป มันเรียงเป็น =report!D5 , =report!D6 ไปเรื่อยๆ โดยการคลุมดำ แล้วลากเครื่องหมายบวกล่างขวามือ
มันดันไปเอาค่าเป็น =report!D97 คาดว่าค่านี้มาจากบรรทัดที่สามของเซลล์ คือ 97
ต้องการให้มันเรียงแบบปกติต้องทำอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
ต้องการนำมาทำใบเสร็จครับ
โดยหน้าแรกของใบเสร็จนั่งพิมเอง ใส่ชื่อลูกค้าเป็น =report!D3 เพื่อให้ดึงข้อมูลจากอีกชีทนึง
และใบที่สองก็ทำตามใบแรก เปลี่ยนชื่อลูกค้าเป็น =report!D4 เพื่อให้ดึงรายชื่อถัดมา
และอยากให้ทุกใบถัดๆไป มันเรียงเป็น =report!D5 , =report!D6 ไปเรื่อยๆ โดยการคลุมดำ แล้วลากเครื่องหมายบวกล่างขวามือ
มันดันไปเอาค่าเป็น =report!D97 คาดว่าค่านี้มาจากบรรทัดที่สามของเซลล์ คือ 97
ต้องการให้มันเรียงแบบปกติต้องทำอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ