Page 1 of 1
ใช้วิธีไหนและโหมดอะไรถึงจะสะดวก
Posted: Wed May 03, 2017 2:07 pm
by navcom
ผมอยากจะรู้วิธีการ เอาแต่ละยอดยกมารวมกัน โดยที่จะก็อปปี้ทั้งคอลัมน์ เอามาวางแล้วเอายอดอื่นมารวม โดยที่ยอดเก่าที่ไม่มีใหม่ยังคงอยู่ จะเพิ่มก็ต่อเมื่อมีข้อมูล มารวม เพราะไม่ต้องการทำทีละแถวครับ พอจะแนะนำให้ทราบได้ไหมครับ มีไฟล์แนบครับ ขอบคุณมาก
การรวมแต่ละครั้ง.xlsx
Re: ใช้วิธีไหนและโหมดอะไรถึงจะสะดวก
Posted: Wed May 03, 2017 5:17 pm
by parakorn
อ่านแล้วยัง งง ครับ ลองอธิบายใหม่
หากต้องการให้ยอด Sum เพิ่มตามจำนวนข้อมูลที่เพิ่ม
ที่F11 ใส่สูตร =SUM($F1:$F11:F1:F11 $D2:$G10:D2:G10) Enter + Copy ไปทางขวาครับ
Re: ใช้วิธีไหนและโหมดอะไรถึงจะสะดวก
Posted: Wed May 03, 2017 6:22 pm
by navcom
คืออย่างนี้ครับ
ชีต หนึ่งA2....A10
มันคือผลรวมของ ชีตที่สอง A2....A10 +ผลรวมของ ชีตที่สาม A2....A10 + ผลรวมของ ชีตที่สี่ A2....A10
ผมเอามาโดย copy - paste special - add value พอมารวมกัน เดือนที่ไม่มี ตัวเลข มันเลยทำให้ตัวเลขของเดือนก่อนหายไปเพราะว่าเรา paste ทับมันไปครับ ผมเลยม่รู้ว่า พอเดือนที่ ไม่มีค่า เอามาpaste ที่เดือนที่มีค่าอยู่ก่อนแล้วมันกลายเป็น 0 ทั้งที่เมื่อก่อนมี 10
ขอโทษลืมลบ ที่ชีตหนึ่ง คอลัมน์ F.....K ครับ
Re: ใช้วิธีไหนและโหมดอะไรถึงจะสะดวก
Posted: Wed May 03, 2017 9:59 pm
by parakorn
ยังสับสนในสิ่งที่ต้องการอยู่ครับ
A2 =SUM(B2:H2) Enter Copy ลงล่าง แบบนี้หรือเปล่าครับ