Page 1 of 1
อยากได้ ตารางรายงานสรุปยอดงานออก แยกเดือน
Posted: Sat Jun 04, 2016 10:27 am
by dar_ykm
สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
วันนี้มีเรื่องอยากสอบถามค่ะ เรื่องทำรายงาน แยกเดือน ดังตัวอย่างในไฟล์ อธิบายไม่ค่อยเก่ง
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Re: อยากได้ ตารางรายงานสรุปยอดงานออก แยกเดือน
Posted: Sat Jun 04, 2016 4:41 pm
by snasui
สามารถใช้สูตรตามด้านล่างครับ
ที่ชีต สรุปงาน
- เซลล์ B3 คีย์
=IFERROR(INDEX(DATA!B$2:B$29,SMALL(IF(TEXT(DATA!$E$2:$E$29,"ดดดด")=$C$1,ROW(DATA!$B$2:$B$29)-ROW(DATA!$B$2)+1),ROWS(B$3:B3))),"")
Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
- เซลล์ A3 คีย์
=IF(B3<>"",N(A2)+1,"")
Enter > Copy ลงด้านล่าง
!
| Note: Ctrl+Shift+Enter หมายถึง
- กรณีคีย์สูตรเอง เมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
- กรณี Copy สูตรไปวางให้กดแป้น F2 เพื่อทำการ Edit Cell นั้นก่อน จากนั้นกดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
- หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น {=YourFormulas(...)} ปีกกานี้คีย์เข้าไปเองไม่ได้ ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
- การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสูตร Array จะต้องกดแป้นให้รับสูตรด้วย Ctrl+Shift+Enter ทุกครั้ง
|
Re: อยากได้ ตารางรายงานสรุปยอดงานออก แยกเดือน
Posted: Mon Jun 06, 2016 8:35 am
by dar_ykm