Page 1 of 1

Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

Posted: Fri Mar 26, 2010 2:43 pm
by JustSayHi
คือผมมี Sheet ข้อมูลที่มี column เหมือนกันอยู่ 2 sheet ครับ
Sheet 1 มีข้อมูล 50000
Sheet 2 มีข้อมูล 20000
ทีนี้ผมต้องการนำข้อมูลจาก 2 sheet มาทำ pivot table...
แน่นอนครับมันไม่สามารถนำข้อมูลมาต่อกันได้ก่อนเพราะ row มันเกิน 60000

ผมลองใช้ Pivot ที่เป็น Multiple consolidate ranges แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ
ไม่ทราบว่ามีวิธีทำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ

Re: Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

Posted: Fri Mar 26, 2010 3:08 pm
by snasui
JustSayHi wrote:คือผมมี Sheet ข้อมูลที่มี column เหมือนกันอยู่ 2 sheet ครับ
Sheet 1 มีข้อมูล 50000
Sheet 2 มีข้อมูล 20000
ทีนี้ผมต้องการนำข้อมูลจาก 2 sheet มาทำ pivot table...
แน่นอนครับมันไม่สามารถนำข้อมูลมาต่อกันได้ก่อนเพราะ row มันเกิน 60000

ผมลองใช้ Pivot ที่เป็น Multiple consolidate ranges แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ
ไม่ทราบว่ามีวิธีทำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ
:D สำหรับ Excel 2003 หากข้อมูลมีำจำนวนมากกว่าจำนวนบรรทัด และต้องการใ้ช้ PivotTable เพื่อสรุปข้อมูลผมเห็นว่าควรใช้ Access ในการเก็บข้อมูลแล้วค่อยใช้การ PivotTable แบบ External Data Source ครับ :mrgreen:

Re: Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

Posted: Fri Mar 26, 2010 7:33 pm
by JustSayHi
ขีเกียจหนะครับ... :lol:
เบื้องต้นผมก็ทำแบบแยก pivot ออกเป็น 2 อัน แบบว่า การที่มันเก็บคนละชีทบังเอิญว่าเป็นข้อมูลคนละประเภทกันพอดี
เช่น ชีทแรกเป็นลูกค้าเก่า ชีทสองเป็นลูกค้าใหม่ก็เลยพอทำ pivot แยกได้ไม่ค่อยน่าเกลียด
เพียงแค่ต้องมาเพิ่มยอด total เอาเอง และ ก็เวลาจะ double click ตรงยอดรวม ไม่สามารถแสดงรายละเอียดได้เหมือนกับในส่วนที่เป็น pivot

บังเอิญว่างานนี้เป็นงานค่อนข้างหยาบนิดนึงเลยขี้เกียจเอาข้อมูลไปรวมใน access ก่อนหนะครับ
แต่ถ้ามีวิธีที่ทำได้ใน excel ทีเดียวเสร็จเลยก็จะดี