Page 1 of 1
Pivot table จากข้อมูล 2 sheet
Posted: Fri Mar 26, 2010 2:43 pm
by JustSayHi
คือผมมี Sheet ข้อมูลที่มี column เหมือนกันอยู่ 2 sheet ครับ
Sheet 1 มีข้อมูล 50000
Sheet 2 มีข้อมูล 20000
ทีนี้ผมต้องการนำข้อมูลจาก 2 sheet มาทำ pivot table...
แน่นอนครับมันไม่สามารถนำข้อมูลมาต่อกันได้ก่อนเพราะ row มันเกิน 60000
ผมลองใช้ Pivot ที่เป็น Multiple consolidate ranges แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ
ไม่ทราบว่ามีวิธีทำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ
Re: Pivot table จากข้อมูล 2 sheet
Posted: Fri Mar 26, 2010 3:08 pm
by snasui
JustSayHi wrote:คือผมมี Sheet ข้อมูลที่มี column เหมือนกันอยู่ 2 sheet ครับ
Sheet 1 มีข้อมูล 50000
Sheet 2 มีข้อมูล 20000
ทีนี้ผมต้องการนำข้อมูลจาก 2 sheet มาทำ pivot table...
แน่นอนครับมันไม่สามารถนำข้อมูลมาต่อกันได้ก่อนเพราะ row มันเกิน 60000
ผมลองใช้ Pivot ที่เป็น Multiple consolidate ranges แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ
ไม่ทราบว่ามีวิธีทำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ
สำหรับ Excel 2003 หากข้อมูลมีำจำนวนมากกว่าจำนวนบรรทัด และต้องการใ้ช้ PivotTable เพื่อสรุปข้อมูลผมเห็นว่าควรใช้ Access ในการเก็บข้อมูลแล้วค่อยใช้การ PivotTable แบบ External Data Source ครับ
Re: Pivot table จากข้อมูล 2 sheet
Posted: Fri Mar 26, 2010 7:33 pm
by JustSayHi
ขีเกียจหนะครับ...
เบื้องต้นผมก็ทำแบบแยก pivot ออกเป็น 2 อัน แบบว่า การที่มันเก็บคนละชีทบังเอิญว่าเป็นข้อมูลคนละประเภทกันพอดี
เช่น ชีทแรกเป็นลูกค้าเก่า ชีทสองเป็นลูกค้าใหม่ก็เลยพอทำ pivot แยกได้ไม่ค่อยน่าเกลียด
เพียงแค่ต้องมาเพิ่มยอด total เอาเอง และ ก็เวลาจะ double click ตรงยอดรวม ไม่สามารถแสดงรายละเอียดได้เหมือนกับในส่วนที่เป็น pivot
บังเอิญว่างานนี้เป็นงานค่อนข้างหยาบนิดนึงเลยขี้เกียจเอาข้อมูลไปรวมใน access ก่อนหนะครับ
แต่ถ้ามีวิธีที่ทำได้ใน excel ทีเดียวเสร็จเลยก็จะดี