ขอความรู้เกี่ยวกับ Google Form ที่คล้าย Excel
Posted: Tue Mar 23, 2010 4:09 pm
ขอบคุณครับ ที่มี forum นี้ให้เกิดประโยชน์กับเราชาวไทย
ผมมาขอความรู้ เกี่ยวกับ Excel แต่เป็นสิ่งที่ทำใน Google Docs > Google Form เพราะต้องการเก็บข้อมูล และแสดงข้อมูลผ่าน Internet.
ไฟล์ .xls ที่ download มาจาก Google Form ของผม
http://dl.dropbox.com/u/839472/2BeDelet ... 9..xls.del
(Note: นำ '.del' ในตอนท้ายของชื่อไฟล์ ออก ก่อนเปิดด้วย Excel)
ขอความสามารถสมองของท่านทั้งหลายด้วยครับ
ผมต้องการรับและแสดงข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถามบน net
โดยได้เลือก Google Form
ท้ายสุดของการสร้าง form มีปัญหา ถึงกับใกล้เลิกความตั้งใจ
และเวลาที่ใช้ไปซะแล้ว
สิ่งที่ต้องการคือ
เมื่อมีผู้กรอก Google Form การแสดงผลที่คาดว่าจะแสดงใน row 2 กลับไปแสดงใน row 101
หลังจากงง อยู่นาน ค้นหาคำตอบได้ว่า เป็นเพราะมีข้อมูลในรูปสูตรใน row 2 - row 100
สูตรที่ว่านี้คือ ประมวลการแสดงผลเกี่ยวกับตัวเลข คือ ระดับความเชื่อถือของข้อมูล, ช่วงวันที่ได้ในการแสดงผล และวันหมดอายุ ซึ่งแปรไปตามข้อมูลที่ให้ และวันที่ให้ข้อมูล นอกจากนั้น สูตรยังใช้ในการเลือกแสดงเบอร์โทร และอีเมลล์ของผู้ให้ข้อมูลยัง Google Form นี้
หากใส่สูตรไว้ใน sheet อื่น ก็ต้องใส่สูตร เช่น =Trust!F97 ไว้ใน Sheet1 อยู่ดี
และถ้ามีสูตร ข้อมูลที่ Google Form ได้รับ ก็เลี่ยงไปยังแถวล่างสุด ที่สร้างใหม่ ซึ่งไม่มีสูตรอยู่
ให้การแสดงผลจากสูตรเป็นแบบอัตโนมัติ
หากเปรียบกับ Excel แนะนำอย่างไรเอ่ย?
เช่น พอกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว มี macro ใน Excel ที่อาจสั่งให้ได้
แต่ใน Google Form ไม่มี macro.
มีความเห็นบ้างมั้ยเอ่ย?
ขอบคุณครับ
ผมมาขอความรู้ เกี่ยวกับ Excel แต่เป็นสิ่งที่ทำใน Google Docs > Google Form เพราะต้องการเก็บข้อมูล และแสดงข้อมูลผ่าน Internet.
ไฟล์ .xls ที่ download มาจาก Google Form ของผม
http://dl.dropbox.com/u/839472/2BeDelet ... 9..xls.del
(Note: นำ '.del' ในตอนท้ายของชื่อไฟล์ ออก ก่อนเปิดด้วย Excel)
ขอความสามารถสมองของท่านทั้งหลายด้วยครับ
ผมต้องการรับและแสดงข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถามบน net
โดยได้เลือก Google Form
ท้ายสุดของการสร้าง form มีปัญหา ถึงกับใกล้เลิกความตั้งใจ
และเวลาที่ใช้ไปซะแล้ว
สิ่งที่ต้องการคือ
เมื่อมีผู้กรอก Google Form การแสดงผลที่คาดว่าจะแสดงใน row 2 กลับไปแสดงใน row 101
หลังจากงง อยู่นาน ค้นหาคำตอบได้ว่า เป็นเพราะมีข้อมูลในรูปสูตรใน row 2 - row 100
สูตรที่ว่านี้คือ ประมวลการแสดงผลเกี่ยวกับตัวเลข คือ ระดับความเชื่อถือของข้อมูล, ช่วงวันที่ได้ในการแสดงผล และวันหมดอายุ ซึ่งแปรไปตามข้อมูลที่ให้ และวันที่ให้ข้อมูล นอกจากนั้น สูตรยังใช้ในการเลือกแสดงเบอร์โทร และอีเมลล์ของผู้ให้ข้อมูลยัง Google Form นี้
หากใส่สูตรไว้ใน sheet อื่น ก็ต้องใส่สูตร เช่น =Trust!F97 ไว้ใน Sheet1 อยู่ดี
และถ้ามีสูตร ข้อมูลที่ Google Form ได้รับ ก็เลี่ยงไปยังแถวล่างสุด ที่สร้างใหม่ ซึ่งไม่มีสูตรอยู่
ให้การแสดงผลจากสูตรเป็นแบบอัตโนมัติ
หากเปรียบกับ Excel แนะนำอย่างไรเอ่ย?
เช่น พอกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว มี macro ใน Excel ที่อาจสั่งให้ได้
แต่ใน Google Form ไม่มี macro.
มีความเห็นบ้างมั้ยเอ่ย?
ขอบคุณครับ