Page 1 of 1

ต้องการทำ Layout ข้อมูลจาก Report ใส่ลง Excel

Posted: Wed Nov 17, 2010 11:28 am
by pimna
ขอความช่วยเหลือ คะ
เนื่องจากมี Report จาก database แล้วทำการ Export มาที่ Excel เพื่อสร้างข้อมูล
แต่ว่า Report จะมีลักษณะข้อมูลแบบ Header และ Item ซึ่งต้องทำรูปแบบ ตามรายละเอียด ที่แนบมานี้

ไม่แน่ใจว่าสามารถทำได้หรือเปล่า หรือว่ามี Function อะไรที่สามารถพอช่วยได้

ขอบคุณคะ

Re: ต้องการทำ Layout ข้อมูลจาก Report ใส่ลง Excel

Posted: Wed Nov 17, 2010 5:58 pm
by snasui
:D ลองตามไฟล์แนบครับ

เนื่องจากตอนนี้ทำหลายงาน :lol: เลยไม่สามารถ Copy สูตรมาแสดงในหน้านี้ได้ (Clipboard เต็ม) ให้สังเกตสูตรในเซลล์ A6, B6 ซึ่งเป็นการนำค่าที่ต้องการมาแสดง ให้ Copy A6, B6 ไปยังเซลล์ด้านล่างที่เกี่ยวข้องครับ :mrgreen:

Re: ต้องการทำ Layout ข้อมูลจาก Report ใส่ลง Excel

Posted: Fri Nov 19, 2010 8:35 am
by pimna
ขอบคุณมากเลยคะ

Re: ต้องการทำ Layout ข้อมูลจาก Report ใส่ลง Excel

Posted: Fri Nov 19, 2010 8:51 am
by pimna
:) อยากได้คำอธิบาย ของสูตรเพิ่มเติมคะ ว่าทำอะไรบ้าง
คือ พยายามทำตาม แต่ว่าข้อมูลไม่ออก

ขอบคุณคะ

Re: ต้องการทำ Layout ข้อมูลจาก Report ใส่ลง Excel

Posted: Fri Nov 19, 2010 9:51 am
by snasui
:D ลองส่งที่ทำเองแล้วมาให้ดูหน่อยครับ

คำอธิบายสูตรที่ B6 จาก

=IF(C6<>"",SUBSTITUTE(LOOKUP(2,1/(LEFT($H$1:H6,4)="Cust"),$H$1:H6),"Customer Name : ",""),"")

หมายถึง หาก C6 ไม่เท่ากับค่าว่างแล้ว ให้นำผลลัพธ์จากสูตร SUBSTITUTE(LOOKUP(2,1/(LEFT($H$1:H6,4)="Cust"),$H$1:H6),"Customer Name : ","") มาแสดง หากเท่ากับค่าว่างก็ให้แสดงค่าว่าง

ส่วน SUBSTITUTE(LOOKUP(2,1/(LEFT($H$1:H6,4)="Cust"),$H$1:H6),"Customer Name : ","") หมายความว่า

ให้นำค่าสุดท้ายที่พบคำว่า "Cust" มาแสดง เมื่อหามาได้แล้วให้เปลี่ยนคำว่า Customer Name : เป็นค่าว่าง

โดยหน้าที่การหาค่าสุดท้ายที่พบคำว่า "Cust" คือช่วงสูตร LOOKUP(2,1/(LEFT($H$1:H6,4)="Cust"),$H$1:H6)

ส่วน Substitute ทำหน้าที่เปลี่ยนข้อความ "Customer Name : " ให้เป็นค่าว่าง :mrgreen: