Page 1 of 1

กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Wed Feb 17, 2010 2:07 pm
by acmomiza
สวัสดีครับคุณคนควน
ผมมีคำถามอยากขอรบกวนถามเกี่ยวกับ Excel หน่อยครับ คือว่า ผมอยากทราบวิธีการใช้ตัวกรองอัตโนมัติแล้วต้องการให้บรรทัดสุดท้ายที่เป็นผลรวมติดมาด้วยทุกครั้ง ต้องทำอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
acmomiza

Re: กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Wed Feb 17, 2010 2:25 pm
by snasui
:D ทำได้มากกว่า 1 วิธีครับ วิธีหนึ่งคือใช้ Subtotal ร่วมกับ AutoFilter ดูตัวอย่างตามภาพด้านล่าง

:!: :!: :!: หากมีการคีย์ข้อมูลที่ A12 ก่อนที่จะทำ AutoFilter ให้คลุมข้อมูล A1:D11 ไว้ก่อนครับ

Re: กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Wed Feb 17, 2010 3:11 pm
by acmomiza
ทำแล้วได้ผลตามที่ต้องการเลยครับ
ขอบคุณมากครับ
acmomiza

Re: กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Fri Feb 19, 2010 7:50 pm
by ajsudkedt
ในวงเล็บ 9, หมายถึงอะไรครับ

Re: กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Fri Feb 19, 2010 11:02 pm
by snasui
ajsudkedt wrote:ในวงเล็บ 9, หมายถึงอะไรครับ
9 หมายถึงรวม

ดูการใ้ช้งานฟังก์ชั่น Subtotal ได้ที่นี่ครับ

http://office.microsoft.com/th-th/excel ... 81054.aspx

Re: กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Sat Feb 20, 2010 5:33 am
by ajsudkedt
ขอบคุณครับ กระทู้ต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ในนี้จะไม่ถูกลบใช่ไหมครับ ผมถ้าเกิดมีปัญหา excel จะมาหาคำตอบหรือทบทวนความรู้ที่นี่นะครับ

Re: กรองข้อมูลแบบมีผลรวม

Posted: Sat Feb 20, 2010 8:42 am
by snasui
ajsudkedt wrote:ขอบคุณครับ กระทู้ต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ในนี้จะไม่ถูกลบใช่ไหมครับ ผมถ้าเกิดมีปัญหา excel จะมาหาคำตอบหรือทบทวนความรู้ที่นี่นะครับ
:P ไม่ถูกลบครับผม :D