Page 1 of 1

สอบถามวิธีคิดการคำนวณ ค่าใช้จ่าย

Posted: Thu Oct 03, 2024 1:53 pm
by Mtefnut
ขอรบกวนสอบถามสูตรการคิดค่าใช้จ่ายค่ะ

โดยจากไฟล์มีข้อมูลรายจ่ายของแต่ละบุคคล ทั้งหมด 8 รายชื่อ
จากผลรวมได้ข้อมูลรายจ่ายที่ต้องจ่ายแต่ละบุคคลแล้ว

แต่คำถามที่อยากทราบสูตรในการคิดเพิ่ม ว่าคำนวณอย่างไรจากตารางข้างต้นนี้ ให้หักลบส่วนต่างของแต่ละคนในตารางด้านล่าง
เช่น ถ้า A ต้องจ่ายให้ C 1050,
C ต้องจ่ายให้ A 312.5 สรุปแล้ว A จ่ายให้ C แค่ 737.5 เท่านั้น

ขอบคุณค่ะ

Re: สอบถามวิธีคิดการคำนวณ ค่าใช้จ่าย

Posted: Fri Oct 04, 2024 6:56 am
by snasui
:D อ่านแล้วยังไม่กระจ่างครับ

กรุณายกตัวอย่างค่าที่ถูกต้องลงมาในเซลล์คำตอบว่าเซลล์ไหนต้องการคำตอบเป็นเท่าใด ด้วยเงื่อนไขใดจะได้สะดวกต่อการทำความเข้าใจของเพื่อนสมาชิกครับ

เบื้องต้นลองสูตรสำหรับการหาผลต่างของ 2 ตารางตามด้านล่าง

เซลล์ T27 คีย์สูตร

=MAX(0,T16-T4)

Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง > ใส่หัวบรรทัดและหัวคอลัมน์ของผลลัพธ์ที่ได้ให้เหมือนตารางด้านบน