Page 1 of 1

สอบถามปัญหา mail merge ครับ

Posted: Wed May 01, 2019 1:30 pm
by peraywn
ผมใช้ macbook air 2018 ครับ ผมทำฐานข้อมูลที่ pivot ไว้ใน excel ซึ่งจะมีทั้งข้อมูลที่เป็นภาษาไทยและตัวเลขครับ ผมอยากเอามา link ใน word ด้วย function mail merge ครับ แต่มีปัญหาเกิดขึ้นตอนกด preview ดูครับ
1) ข้อมูลใน excel เป็นที่เป็นภาษาไทย พอ mail merge ไว้ใน word กลายเป็นขีดข้อความหมดเลยครับ เช่น กรุงเทพ -> _______
2) เวลาเราเปลี่ยนข้อมูลใน excel แต่ข้อมูลใน word ไม่ได้อัพเดทตามครับ
ขอบคุณครับ

Re: สอบถามปัญหา mail merge ครับ

Posted: Wed May 01, 2019 2:05 pm
by snasui
:D หัวข้อนี้น่าจะเกี่ยวกับ Word มากกว่า Excel ผมจึงย้ายมาที่ Word

ผมไม่ได้ใช้ Mac จึงไม่สามารถช่วยตรวจสอบให้ได้ รอสมาชิกท่านอื่นที่ทราบมาช่วยตอบครับ