Page 1 of 1

ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

Posted: Wed Jul 06, 2011 6:03 pm
by hero484
ขอสอบถาม อาจารย์ค่ะ ต้องการดึงข้อมูลจาก Worksheet เพื่อออกรายงานในอีก Worksheet มีวิธีทำอย่างไรค๊ะ ขอบคุณค่ะ
(ดึงเฉพาะบาง field ค่ะ) ตัวอย่างอาจารย์เปรียบเทียบให้ดูก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

Re: ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

Posted: Wed Jul 06, 2011 6:06 pm
by snasui
:D ควรทำตัวอย่างไฟล์มาด้วยครับ จะได้เห็นว่าข้อมูลเป็นอย่างไร แสดงตัวอย่างคำตอบที่ต้องการเป็นอย่างไร จะได้เขียนสูตรได้เลย สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ตรงกับความต้องการครับ

Re: ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

Posted: Sat Jul 09, 2011 7:46 pm
by hero484
จาก file ที่ส่งมาให้ อาจารย์ช่วยนะค๊ะ ต้องการให้ sheet report ออกรายงานประจำเดือนค่ะ
โดยถ้าสามารถเลือกเดือนเพื่อออกรายงานได้ก็ดีค่ะ โดยดึงข้อมูลจาก sheet training record
และขอสอบถามเพิ่มนะค๊ะ cell I ที่เลือกรายการเป็น เช้า บ่าย จะให้ cell K แสดงผลเป็น 0.5 เพื่อจะนำมาคำนวณได้หรือไม่คะ
เพราะต้องการเก็บจำนวนชั่วโมงที่บุคคลเข้ารับการอบรมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Re: ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

Posted: Sat Jul 09, 2011 8:19 pm
by snasui
:D ลองตามไฟล์แนบครับ

1. ชีท training_record เซลล์ N1 คีย์ 0 เพื่อเป็นค่าเริ่มต้นใหักับข้อ 2

2. ชีท training_record เซลล์ N2 คีย์ สูตรเพื่อให้ลำดับค่าที่พบตามเดือนที่เลือกในชีท report เซลล์ C2

=IF(C2=report!$C$2,LOOKUP(9.99999999999999E+307,N$1:N1)+1,"")

Enter > Copy ลงด้านล่าง

3. ชีท training_record เซลล์ K2 คีย์สูตรเพื่อหาอบรมครึ่งวัน

=(I2<>"")*0.5

Enter > Copy ลงด้านล่าง

4. ชีท Report เซลล์ D2 คีย์สูตรเพื่อนับจำนวนค่าที่พบ

=LOOKUP(9.99999999999999E+307,training_record!N:N)

Enter > กดแป้น Ctrl+1 > กำหนด Number Format เป็น "พบ" 0 "รายการ"

5. ที่ชีท Report เซลล์ A4 คีย์สูตรเพื่อ List รายการที่พบ

=IF(ROWS(A$4:A4)>$D$2,"",LOOKUP(ROWS(A$4:A4),training_record!$N:$N,training_record!A:A))

Enter > ปรับใช้กับเซลล์อื่น ๆ