Page 1 of 1

เรื่องการศึกษาการทำงาน Excel

Posted: Wed Apr 27, 2011 12:20 am
by blb4ever
ผมเคยได้รับการแนะนำการสร้าง รูปแบบการบันทึก เชค จากอาจาร์โดยใช้ Pivot Table แล้วรู้สึกว้าใช้ได้ดีมากครับ(ขอบคุณครับ)
ผมอยากเรียนถามอาจารย์ต่อว่าถ้าเราต้องการเรียนรู้งานExcel เรื่องการทำแบบฟอร์มต่างๆสำหรับใช้งานให้เชื่อมต่อกัน
เชื่อมต่อกันคือ ข้อมูลในแบบฟอร์มที่หนึ่งอาจกรอกให้แบบฟอร์มที่สองโดยอัตรโนมัติเพื่อความสะดวกรวดเร็วและลดข้อผิดพลาด
แล้วบันทึกลงฐานข้อมูลเพื่อบันทึก
เราควรจะเรียนรู้อะไรก่อนครับ เช่น VBA ,Access, Advance Excel,work shop , Pivot Table, สูตรแบบ Array หรืออะไรก่อนดีครับ มีอะไรเพิ่มเติมก็รบกวนแนะนำทีนะครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง

ผมกำลังศึกษา Pivot Table อยู่ครับ มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณอาจารย์มากๆครับที่เคยสอน

Re: เรื่องการศึกษาการทำงาน Excel

Posted: Wed Apr 27, 2011 10:11 am
by snasui
ถ้าจะให้ตรงกับที่ต้องการใช้งานเฉพาะหน้า การใช้ฟอร์มที่เชื่อมต่อกัน สามารถศึกษาฟังก์ชั่นพวก Lookup ทั้งหลายครับ ดูหัวข้อค้นหาและอ้างอิงได้ที่นี่ครับ http://office.microsoft.com/th-th/excel ... 04211.aspx สำหรับการนำัข้อมูลมาต่อกันแบบอัตโนมัติก็ต้องศึกษา VBA

สำหรับ PivotTable โดยหน้าที่แล้วใช้ในการทำงานรายเพื่อดูข้อมูลในมิติต่าง ๆ เพื่อการตัดสินใจ สามารถสร้างเป็นกราฟพร้อมกันไปได้ด้วย

ส่วนการศึกษาตามลำดับขั้นตอนสำหรับตัวผมเอง คือศึกษาการใช้งานตามเมนูทั้่งหมด ศึกษาฟังก์ชั่นที่สนใจ และศึกษา VBA เป็นลำดับสุดท้ายครับ