Page 1 of 1

การทำ รับ จ่ายเช็ค วางบิล

Posted: Sat Apr 09, 2011 4:29 pm
by blb4ever
ผมอยากช่วยทำงานเอกสารครับ แต่บังเอิิญกระทู้ที่ผมหาอ่านมันไม่มีการอ้างอิงวันที่ซ้ำกัน
ผมมีsheet 6 แผ่นประกอบด้วย

1.เชค
2.ม.ค.
3.บัญชีA
4.บัญชีB
5.บัญชีC
6.ปฏิทินรวมจากการจ่ายทุกบัญชี

เชค ทำเพื่อเป็นแบบฟอรมเวลาค้นเอกสารสำหรับออกมาให้เซ็นรับเวลามีบุคคลมารับเช็ค (ไม่รู้ว่ามีประโยชน์ไหมครับ ถ้ามีวิธีอื่นๆแนะนำได้
ม.ค. เป็นการคีย์ข้อมูลที่มีคนมาางบิล ว่ามาวางวันไหน เก็บเมื่อไหร่ (ช่องสีเหลืองคือต้องใส่ข้อมูลเองก่อนเลย สีขาวเป็นชื่อบัญชีที่เราจะเอาไว้จ่ายเงิน
ส่วนสีชมพูผมทำไว้เพื่อใช้อ้างอิงสูตร vlookup เพราะเค้าให้อ้างอิงจากหัวแถวเท่านั้น ผมทำเพื่อใช้อ้างอิงสำหรับชีทอื่น
บัญชีA เป็นเล่มบัญชีที่สั่งจ่ายจะไล่เลขที่เช็ค ในที่นี้ผมใช้สูตร vlookup เพื่ออ้างอิงข้อมูลมาจะได้เป็นข้อมูลไว้ตรวจสอบ
บัญชีB ทำงานคล้ายบัญชีA
บัญชีC ทำงานคล้ายบัญชีA บัญชีทั้ง3 ผมยังข้องใจครับ เพราะหากช่องที่ใส่ รูปแบบเป็น ข้อความ บางครั้งจะไม่แสดงสูตร แต่เลขที่ผมอ้างอิงบางครั้งต้องขึ้นต้น
ด้วยเลข0 หากไม่พิมพ์เป็นข้อความจะไม่เห็น ทำอย่างไรดี ถ้าไม่ต้องการมากด ' หน้าเลขทุกครั้ง
**ปฏิทินรวมการจ่ายทุกบัญชี อันนี้ผมต้องการมากที่สุดเพราะว่า จะไล่ว่าแต่ละวันจะมีบิลไหนที่ต้องชำระบ้างในแต่ละวัน ผมใช้ vlookup แต่มันจะโชว์แค่ค่าเดียว
ผมทำเพื่อเอาไว้เตือนว่าวันที่เท่าไหร่จะต้องจ่ายบิล จ่ายบิลอะไรบ้าง แล้วก็สรุปแต่ละวันได้

ส่วนื่นถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรครับ แต่อยากได้ ปฏิทิรวมการจ่ายทุกบัญชีอ่ะครับ ทำไม่ได้ซักที
ขอบคุณครับ

Re: การทำ รับ จ่ายเช็ค วางบิล

Posted: Sun Apr 10, 2011 6:11 pm
by kmb
ผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจความต้องการถูกหรือไม่นะครับ แต่ผมคิดว่าใช้ Pivot table ช่วยน่าจะง่ายกว่า ผมทำตัวอย่างไว้ในชีต Pivot ตามไฟล์แนบครับ :D

Re: การทำ รับ จ่ายเช็ค วางบิล

Posted: Sun Apr 10, 2011 6:41 pm
by blb4ever
ขอบคุณครับ จะลองศึกษาดูครับ