Page 1 of 1

การแจ้งเตื่อน Excel ผ่านไปยัง outlook

Posted: Mon Sep 13, 2010 9:55 am
by mr.friday
ไม่แน่ใจว่า excel สามารถทำได้ไหมครับ
เพราะตอนนี้ เจอโจทย์ เจ้านาย เค้าอยากให้ งานหรือ sketch ที่ตั้งไว้ใน excel
ให้มันแจ้งเตือนเค้า โดยที่ไม่เปิด excel พอจะเป็นไปได้ไหมครับ

Re: การแจ้งเตื่อน Excel ผ่านไปยัง outlook

Posted: Mon Sep 13, 2010 11:11 am
by snasui
:D โดยปกติการแจ้งเตือนจาก Excel จะต้องเปิดไฟล์ Excel เพื่อให้ Code ทำงาน (หากเขียนด้วย VBA) ครับ

สำหรับ Outlook นั้นการแจ้งเตือนคือ Option สำคัญที่มีมาทุก Version เพราะมันคือชีวิตของ Outlook ครับ มี Calendar มาให้เรียบร้อย สามารถตั้งเวลาเตือนได้ตามต้องการครับ ต้องเรียนให้เจ้านายศึกษาหรือซื้อหนังสือมาให้เราศึกษาการใช้งาน Outlook แล้วกำหนดค่า Outlook ให้เจ้านายน่าจะเป็นแนวทางที่ดีกว่าครับ หรือดูตัวอย่างจากที่นี่ http://www.google.co.th/search?hl=th&cl ... =&gs_rfai=

เพื่อความสะดวกสามารถที่จะแปลได้จาก Google ครับโดยการใส่ Link หรือข้อความที่ http://translate.google.co.th/#

Re: การแจ้งเตื่อน Excel ผ่านไปยัง outlook

Posted: Mon Sep 13, 2010 1:32 pm
by mr.friday
ขอบคุณนะครับผม...แล้วถ้าเป็นกรณี ใช้ VBA ช่วย พอจะมีตัวอย่างไหม Code ไหมครับ
กรณีแจ้งเตื่อน มันจะเด้งขึ้นมาแจ้งใน excel ใช่ หรือป่าวครับ
หรือว่า แล้วแต่เราจะจัดการเอง ครับ

Re: การแจ้งเตื่อน Excel ผ่านไปยัง outlook

Posted: Mon Sep 13, 2010 1:44 pm
by snasui
mr.friday wrote:ขอบคุณนะครับผม...แล้วถ้าเป็นกรณี ใช้ VBA ช่วย พอจะมีตัวอย่างไหม Code ไหมครับ
กรณีแจ้งเตื่อน มันจะเด้งขึ้นมาแจ้งใน excel ใช่ หรือป่าวครับ
หรือว่า แล้วแต่เราจะจัดการเอง ครับ
ตัวอย่างการใช้ VBA ช่วยในการทำเสียงเตือน หรือจะทำ Message เตือนเมื่อถึงเวลาก็ทำได้ ลองปรับ Code ให้ตรงกับงานของตัวเองดูครับ

ดูตัวอย่างที่ผมเคยโพสต์ไว้ที่พันทิปตาม Link ด้านล่างครับ

http://topicstock-tech.pantip.com/tech/ ... 64215.html

http://www.pantip.com/tech/software/top ... 35380.html