Page 1 of 1
copy emailจากWordมี(,)คั่น จะนำPasteในExcelโดยให้อยู่คนละเซล
Posted: Mon May 30, 2011 12:13 pm
by moosiri@gmail.com
รบกวนสอบถาม การ copy email address จาก file MS Word ซึ่งมี เครื่องหมายคอมม่า (,) คั่น จะนำมา Paste ใน Excel โดยให้อยู่คนละเซล ทำอย่างไรคะ? (เพื่อสะดวกต่อการเช็คซ้ำ) ขอบพระคุณมากค่ะ//ศิริ
Re: copy emailจากWordมี(,)คั่น จะนำPasteในExcelโดยให้อยู่คนล
Posted: Mon May 30, 2011 2:43 pm
by HS8MQM
Data/Text to columns
เมื่อ Copy มาวางใน Excel จะอยู่ใน Cell เดียวกันซึ่งข้อความคั่นด้วย (,) จะแยกให้อยู่คนละ Cell
1. เลือกช่วงข้อมูล
2. Data / Text to columns ... จะขึ้นหน้าต่าง Widow จะมีทั้งหมด 3 Step
3. Step 1. ... -> Next ไปก่อน
4. Step 2. ... -> คลิ๊ก เลือกช่อง Comma -> Next
5. Step 3. ... -> กด Finish ครับ
ลองดูว่าทำได้หรือไม่?
ถ้ายังติด ลองแนบ File มาดูก็ได้ครับ
Re: copy emailจากWordมี(,)คั่น จะนำPasteในExcelโดยให้อยู่คนล
Posted: Mon May 30, 2011 4:57 pm
by moosiri@gmail.com
ทำได้แล้ว ขอบพระคุณมากค่ะ
แล้วหากจะเรียงกลับเหมือนเดิมได้ไหม ทำอย่างไรคะ?
(คือ เลือกทุกเซล แล้วให้เรียงกัน คั่นด้วยเครื่องหมาย , )
Re: copy emailจากWordมี(,)คั่น จะนำPasteในExcelโดยให้อยู่คนล
Posted: Mon May 30, 2011 7:03 pm
by snasui
หากต้องการให้กลับเหมือนเดิมโดยการเลือกทุกเซลล์แล้วให้คั่นด้วย , ต้องพึ่ง VBA ครับ อยากให้ใช้วิธีง่าย ๆ ที่ไม่ต้องพึ่ง VBA โดยหาเซลล์ว่างด้านหน้าชุดข้อมูลนั้นแล้วใช้สูตร เช่น
=B1&","&C1&","&D1&....
จะเป็นการนำข้อมูลมาเชือมกันครับ