Page 2 of 2

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

Posted: Sat Jan 05, 2013 9:18 pm
by snasui
ryback wrote:สิ่งที่ผมอยากทำก็คือ ในคอลัมน์ G, H และ I หากมีปัญหาเกิดขึ้นเพียงแค่ 1 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น "ยังไม่ได้คืน","เอกสารยังไม่ครบ","ยังไม่เข้าระบบ" หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง
ให้ไปแสดงในหน้า SumR01 ครับ
:lol: ตามโจทย์ปรับสูตรเป็นด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$16,SMALL(IF((AllData!$G$2:$G$16="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$H$2:$H$16=" ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$I$2:$I$16="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$16)-ROW(AllData!$B$2)+1),ROWS(A$3:A3))),"")

Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

Posted: Sat Jan 05, 2013 11:03 pm
by ryback
แล้วถ้าจะให้แยกตามสายวิ่งด้วยแบบแรก ได้ไหมครับ อย่าง SumR01 ก็จะเป็นหน้าสรุปปัญหาของ สายวิ่งที่ 1 แล้วก็จะสร้าง SumR02 เพิ่มเพื่อเป็นหน้าสรุปของสายวิ่งที่ 2 ไปเรื่อยๆ จนครบน่ะครับ

ปล. ลองคลำทางไปเอง แต่มั่วกว่าเก่าอีกครับ :?

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

Posted: Sun Jan 06, 2013 6:01 am
by snasui
ryback wrote:ปล. ลองคลำทางไปเอง แต่มั่วกว่าเก่าอีกครับ
:D โพสต์ที่ลองแล้วมาดูกันครับ จะได้ช่วยดูว่าผิดถูกอย่างไร

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

Posted: Sun Jan 06, 2013 9:42 am
by ryback
snasui wrote:
ryback wrote:ปล. ลองคลำทางไปเอง แต่มั่วกว่าเก่าอีกครับ
:D โพสต์ที่ลองแล้วมาดูกันครับ จะได้ช่วยดูว่าผิดถูกอย่างไร
=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$300,SMALL(IF(AllData!$B$2:$B$300=$H$1,(AllData!$G$2:$G$300="ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$H$2:$H$300="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$I$2:$I$300="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$300)-ROW(AllData!$B$2)+1),ROWS(B$3:B3))),"")

เพิ่มตรงนี้เข้าไป แต่พอปรับข้อมูล G H I ใน AllData เป็น คืนแล้ว เอกสารครบ เข้าระบบแล้ว ในชีท SumR01 ยังคงแสดงผลอยู่เลยครับ :?

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

Posted: Sun Jan 06, 2013 10:19 am
by snasui
:D สูตรที่ปรับมานั้นไม่ถูกต้อง ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$300,SMALL(IF(AllData!$B$2:$B$300=$G$1,IF((AllData!$G$2:$G$300="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$H$2:$H$300=" ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$I$2:$I$300="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$300)-ROW(AllData!$B$2)+1)),ROWS(A$3:A3))),"")

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

Posted: Sun Jan 06, 2013 2:06 pm
by ryback
snasui wrote::D สูตรที่ปรับมานั้นไม่ถูกต้อง ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$300,SMALL(IF(AllData!$B$2:$B$300=$G$1,IF((AllData!$G$2:$G$300="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$H$2:$H$300=" ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$I$2:$I$300="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$300)-ROW(AllData!$B$2)+1)),ROWS(A$3:A3))),"")
ว้าวว สุดยอดดด ได้ตรงตามที่ต้องการแล้วครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมากครับ ^/\^ :thup: :cp:

ปล. ถ้ามาเที่ยวเพชรบูรณ์เมื่อไหร ขอเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเรือ สักมื้อนะครับ :D