:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
liveday
Bronze
Bronze
Posts: 286
Joined: Fri Mar 25, 2011 2:24 pm
Excel Ver: 2007

การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#1

Post by liveday »

เรียนอาจารย์ทุกท่านครับ
เนื่องจากผมติดการคำนวน การรวมข้อมูลในแต่ละเดือน เพื่อนำมาแสดงในแบบ Form ครับ

ผมต้องการรวมค่าทั้งหมดที่ชีทในแต่ละเดือน เผื่อนำมาแสดงค่าในแบบฟอร์มตั้งแต่ช่องเซลล์แต่ละเดือน B8-M8 ครับ
และในส่วนที่ Sheet ฟอร์ม ที่ช่องเซล R7 สามารถลบวันหยุด ที่ช่อง K3 ที่มีข้อมูลการหยุด ใน Sheet เดือนแต่ละเดือนครับ

ต้องขอคำแนะนำจากอาจารย์ทุกท่านด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#2

Post by snasui »

:D ช่วยแสดงตัวอย่างคำตอบที่ต้องการ พร้อมอธิบายว่ามีวิธีคำนวณอย่างไรจึงจะได้ค่าเท่านั้น จะได้สะดวกในการทำความเข้าใจครับ
liveday
Bronze
Bronze
Posts: 286
Joined: Fri Mar 25, 2011 2:24 pm
Excel Ver: 2007

Re: การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#3

Post by liveday »

เรียนอาจารย์ ครับ
ผมได้แก้บางส่วน ผมไม่รู้ว่าจะทำแบบไหนเวิคร์กว่าครับ
ตัวอย่างแบบที่ 2 ที่ชีท Form_1 ที่ช่อง B8 ต้องการให้แสดงผลรวมข้อมูลที่คีย์ไว้ที่ชีท Jan ตั้งแต่ L3 (เกี่ยวกับการใช้วันลา) ลงไปครับ โดยรวมเป็นจำนวนทั้งเดือน โดยให้เเสดงเป็นจำนวนตัวเลขที่ Form_1 จากการนับข้อมูลที่ชีท Jan ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#4

Post by snasui »

:D ค่อย ๆ ถามตอบกันไปครับ

ตัวอย่างสูตรใน B8 ครับ

=COUNTIFS(INDIRECT("'"&INDEX({"Jan","Feb","Mar","Apr","May","Jun","Jul","Aug","Sep","Oct","Nov","Dec"},ROWS(A$8:A8))&"'!b3:b10000"),N$2,INDIRECT("'"&INDEX({"Jan","Feb","Mar","Apr","May","Jun","Jul","Aug","Sep","Oct","Nov","Dec"},ROWS(A$8:A8))&"'!l3:l10000"),B$7&"*")

สูตรนี้จะสั้นลงได้อีกมากหากเขียนชื่อเดือนในคอลัมน์ A ให้ตรงกับชื่อชีต

ที่ผมระบายสีน้ำเงินไว้ในสูตรเป็นช่วงข้อมูลที่เราต้องการนำมาแสดงผลครับ
liveday
Bronze
Bronze
Posts: 286
Joined: Fri Mar 25, 2011 2:24 pm
Excel Ver: 2007

Re: การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#5

Post by liveday »

เรียนอาจารย์
ได้นำสูตรมาใช้เเล้วได้ตามต้องการครับ ขอถามเพิ่มครับ ถ้าพนักงานใช้สิทธิ์ลาครึ่งวัน จะคำนวนให้ออกมาครึ่งวันได้อย่างไรครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
logic
Gold
Gold
Posts: 1506
Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365

Re: การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#6

Post by logic »

ลองดูครับ

B8 =SUMPRODUCT(COUNTIFS(INDIRECT("'"&$A8&"'!b3:b10000"),O$2,INDIRECT("'"&$A8&"'!l3:l10000"),{"มีใบลา","ครึ่งวัน"}),{1,0.5})

ดูตัวอย่างสูตรที่อาจารย์ตอบไว้ที่นี่เพิ่มเติมครับ viewtopic.php?f=3&t=11116 :)
liveday
Bronze
Bronze
Posts: 286
Joined: Fri Mar 25, 2011 2:24 pm
Excel Ver: 2007

Re: การทำลิ้งข้อมูล แบบฟอร์มการปฎิบัติงาน

#7

Post by liveday »

ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำแนะนำมากครับ
Post Reply