snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Virgio
Member
Posts: 4 Joined: Wed May 04, 2016 1:08 pm
#1
Post
by Virgio » Mon Jan 09, 2017 12:02 pm
สวัสดีครับ
ผมต้องการดึงข้อมูลจากหลาย ๆ sheet มาสรุปอยู่ใน sheet เดียวและ Column เดียว โดยใช้ Column ID. เป็น Column อ้างอิง ไม่ทราบว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30738 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Mon Jan 09, 2017 8:03 pm
เซลล์ A2 คีย์สูตรตามด้านล่างครับ
=INDEX(INDIRECT("'"&B2&"'!a3:a1000"),MATCH(C2,INDIRECT("'"&B2&"'!c3:c1000"),0))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
Virgio
Member
Posts: 4 Joined: Wed May 04, 2016 1:08 pm
#3
Post
by Virgio » Mon Jan 09, 2017 8:48 pm
ขอบคุณมากครับอาจารย์ สูตรใช้ได้ดีเลยครับ
ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ หาก Sheet Sum, A20 และ A30 ถูกแยกออกไปเป็นคนละ File เลยต้องเปลี่ยนสูตรตรงไหนไหมครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30738 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Mon Jan 09, 2017 9:03 pm
ขอทราบชื่อไฟล์ต้นทาง ชีตที่เก็บข้อมูล หากมีไฟล์แนบด้วยจะเป็นการดีเพราะจะได้เข้าถึงปัญหาโดยไว สะดวกต่อการตอบของเพื่อนสมาชิกครับ
Virgio
Member
Posts: 4 Joined: Wed May 04, 2016 1:08 pm
#5
Post
by Virgio » Mon Jan 09, 2017 9:15 pm
ต้องขอโทษด้วยครับ ผมลองแนบไฟล์ประกอบคำถามมาให้ครับ ความต้องการ คือ ดึงข้อมูลจาก Column Process จาก File A20 และ A30 มาสรุปใน Column Process ของ File Sum ครับ
ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30738 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#6
Post
by snasui » Mon Jan 09, 2017 9:34 pm
เปิดไฟล์ทั้งหมดไว้พร้อมกัน จากนั้นที่ไฟล์ Sum ชึต Sum เซลล์ A3 คีย์สูตรตามด้านล่างครับ
=INDEX(INDIRECT("'["&B2 &".xlsx]"&B2 &"'!a3:a1000"),MATCH(C2,INDIRECT("'["&B2 &".xlsx]"&B2 &"'!c3:c1000"),0))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
ข้อความที่ระบายสีแดงหมายถึงชื่อไฟล์ ส่วนสีน้ำเงินหมายถึงชื่อชีตครับ
Virgio
Member
Posts: 4 Joined: Wed May 04, 2016 1:08 pm
#7
Post
by Virgio » Mon Jan 09, 2017 10:04 pm
ขอบคุณอาจารย์มากครับ สูตรใช้ได้ดีเลยครับ หากมีปัญหาเพิ่มเติมจะขออนุญาตรบกวนอีกนะครับ