:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
owncivil
Member
Member
Posts: 3
Joined: Thu Dec 22, 2016 3:47 am

จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

#1

Post by owncivil »

ยกตัวอย่างนะครับ

จาก

ชื่อ1
นามสกุล1
ชื่อ2
นามสกุล2

เป็น
ชื่อ1 นามสกุล1
ชื่อ2 นามสกุล2

**โดยที่ชื่อ1 และ นามสกุล1 อยู่คนละคอลั่มครับ**

ปล. แล้วถ้าคอลั่มต่อจาก ชื่อและนามสกุลมีข้อมูลสามารถทำได้ไหมครับ

ตัวอย่าง
ชื่อ1 ที่อยู่1
นามสกุล1

ประมาณอย่างนี้นะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับที่ให้คำแนะนำ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

#2

Post by snasui »

:D แนบไฟล์ตัวอย่างมาด้วยเพื่อสะดวกในการตอบของเพื่อน ๆ ครับ
owncivil
Member
Member
Posts: 3
Joined: Thu Dec 22, 2016 3:47 am

Re: จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

#3

Post by owncivil »

ตัวอย่างตามไฟล์แนบครับ

รบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

#4

Post by parakorn »

มีข้อมูลมากไหมครับ :D

B15 =IF(COLUMNS($B$14:B14)=2,INDEX($B$6:$B$9,MATCH($A15,$A$6:$A$9,0)+1),IF(COLUMNS($B$14:B14)=1,(INDEX($B$6:$B$9,MATCH($A15,$A$6:$A$9,0))),IF(COLUMNS($B$14:B14)=3,INDEX($C$6:$C$9,MATCH($A15,$A$6:$A$9,0)),IF(COLUMNS($B$14:B14)=4,INDEX($D$6:$D$9,MATCH($A15,$A$6:$A$9,0)),IF(B$14="ประวัติการลาป่วย",INDEX($F$6:$F$9,MATCH($A15,$A$6:$A$9,0)),IF(B$14="ประวัติการลากิจ",INDEX($F$6:$F$9,MATCH($A15,$A$6:$A$9,0)+1),""))))))
Copy ไปทางขวา และลงด้านล่างครับ
owncivil
Member
Member
Posts: 3
Joined: Thu Dec 22, 2016 3:47 am

Re: จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

#5

Post by owncivil »

ได้ละครับ ขอบคุณครับ แต่พอจะช่วยอธิบายการทำงานของมันด้วยได้มั้ยครับ จะได้นำไปประยุกต์ได้ถูกต้องครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ข้อมูลก็มีเยอะครับ น่าจะประมาณ 1000 Record ครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: จัดรูปแบบจาก colume ให้เป็น row

#6

Post by snasui »

:D อีกตัวอย่างสูตรครับ
  1. เซลล์ A15 คีย์
    =INDEX(A$6:A$9,2*(ROWS(A$15:A15)-1)+1)
    Enter > Copy ลงด้านล่างจนพบค่า Error จากนั้น Copy ไปวางที่คอลัมน์ B, D, E
  2. เซลล์ C15 คีย์
    =INDEX(B$6:B$9,2*(ROWS(B$15:B15)))
    Enter > Copy ลงด้านล่างจนพบค่า Error
  3. เซลล์ F15 คีย์
    =SUMIFS(OFFSET($F$6:$F$9,COLUMNS($F14:F14)-1,0),$B$6:$B$9,$B15,OFFSET($E$6:$E$9,COLUMNS($F14:F14)-1,0),MID(F$14,SEARCH("ลา",F$14),255))
    Enter > copy ไป G15 แล้ว Copy ลงด้านล่าง
Post Reply