:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
JustSayHi
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Feb 27, 2010 1:15 am

Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

#1

Post by JustSayHi »

คือผมมี Sheet ข้อมูลที่มี column เหมือนกันอยู่ 2 sheet ครับ
Sheet 1 มีข้อมูล 50000
Sheet 2 มีข้อมูล 20000
ทีนี้ผมต้องการนำข้อมูลจาก 2 sheet มาทำ pivot table...
แน่นอนครับมันไม่สามารถนำข้อมูลมาต่อกันได้ก่อนเพราะ row มันเกิน 60000

ผมลองใช้ Pivot ที่เป็น Multiple consolidate ranges แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ
ไม่ทราบว่ามีวิธีทำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

#2

Post by snasui »

JustSayHi wrote:คือผมมี Sheet ข้อมูลที่มี column เหมือนกันอยู่ 2 sheet ครับ
Sheet 1 มีข้อมูล 50000
Sheet 2 มีข้อมูล 20000
ทีนี้ผมต้องการนำข้อมูลจาก 2 sheet มาทำ pivot table...
แน่นอนครับมันไม่สามารถนำข้อมูลมาต่อกันได้ก่อนเพราะ row มันเกิน 60000

ผมลองใช้ Pivot ที่เป็น Multiple consolidate ranges แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ
ไม่ทราบว่ามีวิธีทำอย่างอื่นหรือเปล่าครับ
:D สำหรับ Excel 2003 หากข้อมูลมีำจำนวนมากกว่าจำนวนบรรทัด และต้องการใ้ช้ PivotTable เพื่อสรุปข้อมูลผมเห็นว่าควรใช้ Access ในการเก็บข้อมูลแล้วค่อยใช้การ PivotTable แบบ External Data Source ครับ :mrgreen:
JustSayHi
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Feb 27, 2010 1:15 am

Re: Pivot table จากข้อมูล 2 sheet

#3

Post by JustSayHi »

ขีเกียจหนะครับ... :lol:
เบื้องต้นผมก็ทำแบบแยก pivot ออกเป็น 2 อัน แบบว่า การที่มันเก็บคนละชีทบังเอิญว่าเป็นข้อมูลคนละประเภทกันพอดี
เช่น ชีทแรกเป็นลูกค้าเก่า ชีทสองเป็นลูกค้าใหม่ก็เลยพอทำ pivot แยกได้ไม่ค่อยน่าเกลียด
เพียงแค่ต้องมาเพิ่มยอด total เอาเอง และ ก็เวลาจะ double click ตรงยอดรวม ไม่สามารถแสดงรายละเอียดได้เหมือนกับในส่วนที่เป็น pivot

บังเอิญว่างานนี้เป็นงานค่อนข้างหยาบนิดนึงเลยขี้เกียจเอาข้อมูลไปรวมใน access ก่อนหนะครับ
แต่ถ้ามีวิธีที่ทำได้ใน excel ทีเดียวเสร็จเลยก็จะดี
Post Reply