:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
title2418
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu May 21, 2015 10:01 pm

ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#1

Post by title2418 »

คือมีข้อมูลนักเรียนอยู่หลายSheet ต้องการทำใบรายงานที่สามารถดึงข้อมูลจากแต่ละSheetได้ไหมครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#2

Post by joo »

:D ลองตามนี้ดูครับ
ที่ C4 คีย์ =INDEX(ข้อมูลส่วนตัว!$B$2:$B$6,MATCH($C$3,ข้อมูลส่วนตัว!$A$2:$A$6,0)) ประยุกต์ใช้กับเซลล์อื่นๆ ตามต้องการ
title2418
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu May 21, 2015 10:01 pm

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#3

Post by title2418 »

ทำได้แล้ว ขอบคุณมากๆเลยครับ :thup: :cp: :cp: :thup:
title2418
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu May 21, 2015 10:01 pm

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#4

Post by title2418 »

แล้วถ้าต้องการให้ใบรายงานมันอ้างอิงกับปีการศึกษาและเลขประจำตัวนักเรียนด้วย
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#5

Post by snasui »

:D ไม่เข้าใจครับ

ช่วยเขียนอธิบายมาใหม่ว่าปัญหาคืออะไรและต้องการคำตอบในเซลล์ใด ด้วยค่าเท่าใด ด้วยเงื่อนไขใดจึงได้ค่าเท่านั้น จะได้เข้าใจตรงกันครับ
title2418
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu May 21, 2015 10:01 pm

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#6

Post by title2418 »

snasui wrote::D ไม่เข้าใจครับ

ช่วยเขียนอธิบายมาใหม่ว่าปัญหาคืออะไรและต้องการคำตอบในเซลล์ใด ด้วยค่าเท่าใด ด้วยเงื่อนไขใดจึงได้ค่าเท่านั้น จะได้เข้าใจตรงกันครับ
ให้น้ำหนักกับส่วนสูงอ้างอิงทั้งปีการศึกษาและเลขประจำตัวนักเรียนนะครับ
คือเราตั้งเลือกปีการศึกษาตามด้วยเลขประจำตัวนักเรียน
เซลล์น้ำหนักและส่วนสูงก็แสดงตามปีการศึกษาและเลขประจำตัวนักเรียนที่เลือกครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#7

Post by snasui »

:D เซลล์ C9 คีย์สูตร

=INDEX(สุขภาพ!$C$4:$H$8,MATCH($C$4,สุขภาพ!$A$4:$A$8,0),MATCH(C$3,สุขภาพ!$C$2:$H$2,0)+MATCH(B9,สุขภาพ!$C$3:$D$3,0)-1)

Enter > Copy ไป C10
title2418
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu May 21, 2015 10:01 pm

Re: ทำใบรายงานแบบสร้างDrop Down List ให้แสดงข้อมูจากSheetอื่นด้วยครับ

#8

Post by title2418 »

snasui wrote::D เซลล์ C9 คีย์สูตร

=INDEX(สุขภาพ!$C$4:$H$8,MATCH($C$4,สุขภาพ!$A$4:$A$8,0),MATCH(C$3,สุขภาพ!$C$2:$H$2,0)+MATCH(B9,สุขภาพ!$C$3:$D$3,0)-1)

Enter > Copy ไป C10
ขอบคุณมากครับ :cp: :cp: :thup:
Post Reply