snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#1
Post
by boy124 » Wed Mar 16, 2011 9:38 am
ขอความกรุณาด้วยครับ สิ่งที่ผมจะทำคือ ใน sheet ใหม่ แค่ผมอยากแค่ใส่ข้อมูลระหัส แล้วข้อมูล ใน sheetเก่าทั้งหมด ของคนนั้น จะขึ้นมานะครับ รบกวนด้วนนะครับ ใช่ office-2007
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Nakorn
Member
Posts: 39 Joined: Tue Feb 22, 2011 6:09 pm
Location: กทม.
#2
Post
by Nakorn » Wed Mar 16, 2011 10:24 am
ความหมายของคุณคือ เมื่อคีย์รหัสแล้ว เช่น 9547 ใน Column B แล้ว ใน Column C, D, E, F, ฯลฯ จะแสดงข้อมูลทั้งหมดในSheetของบุคคลคนใช่หรือครับ
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#3
Post
by boy124 » Wed Mar 16, 2011 11:13 am
ใช่ครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30744 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Wed Mar 16, 2011 11:32 am
ลองตามไฟล์แนบครับ
ที่ B2 คีย์
=VLOOKUP($A2,Sheet1!$B$2:$F$6,MATCH(B$1,Sheet1!$B$1:$F$1,0),0)
Enter > Copy ไปทางขวา
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#5
Post
by boy124 » Wed Mar 16, 2011 1:42 pm
คนควนครับ ทำได้ล่ะครับ ติดอยู่นิดเดียว ช่อง a ที่ให้คีย์ครับ คุณคนควนทำไงเหรอครับช่วยบอกหน่อยครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30744 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#6
Post
by snasui » Wed Mar 16, 2011 2:59 pm
เป็นการให้ชื่อกับช่วงเซลล์แล้วนำมาใช้ใน
Validation ครับ
1. การให้ชื่อกับช่วงเซลล์สามารถเข้าเมนู Insert > Name > Define กรอกชื่อและกำหนดช่วงข้อมูลที่ต้องการ
2. การทำ
Validation เข้าเมนู
Data >
Validation > ที่แถบ Setting ตรง Allow: ให้เลือก List > ตรง Source ให้คลิกลงในช่องแล้วกดแป้น F3 แล้วเลือกชื่อที่ให้ไว้ในข้อ 1
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#7
Post
by boy124 » Wed Mar 16, 2011 3:15 pm
คนควนครับ จากข้อ1 ผมหาเมนูไม่เจอจริงๆครับ office 2007
จากข้อ2 อันนี้ผมทำได้ครับ
และ คุณคนควน ลืมช่อง no หรือเปล่าครับขอให้คุณคนควนบอกสูตรช่อง no ให้หน่อยครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30744 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#8
Post
by snasui » Wed Mar 16, 2011 3:47 pm
สำหรับ Excel 2007 ขึ้นไปการตั้งชื่อให้กับช่วงเซลล์เข้าเมนู Formula > Name Manager ครับ
สำหรับการดึงค่า No มาแสดงดูตามไฟล์แนบครับ ที่ B2 คีย์
=INDEX(Sheet1!$A$2:$A$6,MATCH(A$2,Sheet1!$B$2:$B$6,0))
Enter
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#9
Post
by boy124 » Thu Mar 17, 2011 8:40 am
ได้แล้วครับขอบคุณมากๆครับ
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#10
Post
by boy124 » Thu Mar 17, 2011 12:31 pm
มีเรื่องอีกนิดเดียวครับ ผมต้องการหาผมรวมของสายรถครับ อย่างรถ สาย 12 ในช่องจำนวน ต้องเป็น 2คัน โดยดึงข้อมูลจาก คอลัมน์ F ครับขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30744 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#11
Post
by snasui » Thu Mar 17, 2011 12:43 pm
ลองตามนี้ครับ
ที่ I3 คีย์
=COUNTIF($F$2:$F$6,H3)
Enter > Copy ลงด้านล่าง
boy124
Member
Posts: 88 Joined: Fri Apr 30, 2010 11:41 pm
#12
Post
by boy124 » Thu Mar 17, 2011 4:50 pm
ขอบคุณครับ