:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
saechou
Member
Member
Posts: 2
Joined: Fri Nov 04, 2011 10:08 pm

ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#1

Post by saechou »

รบกวนสอบถามเกี่ยวกับไฟล์บันทึกรายรับ-จ่ายประจำวัน และต้องการที่จะเก็บข้อมูลไว้สรุปตอนสิ้นเดือนน่ะครับ
คือผมทำงานเกี่ยวกับบัญชีอยู่ที่ ลาว แล้วมีปัญหาว่าที่ ลาว เค้าจะใช้เงิน 3 สกุลคือ กีบ บาท ดอลล่าห์ เลยทำให้การบันทึกลงโปรแกรมสำเร็จรูปได้ผลไม่ตรงตามความต้องการนัก
ผมจึงต้องใช้ Excel ทำแทน ผมจึงจะขออธิบายและรบกวนคุณคนควนดังนี้นะครับ
1. Recorde sheet ผมต้องการให้หน้านี้เป็นตัวส่งข้อมูลรายรับประจำวันไปยัง Income sheet และ ส่งข้อมูลรายจ่ายประจำวันไปยัง Out come sheet
2. Income และ Outcome sheet ต้องเรียงข้อมูลจากวันที่ 1 ของเดือนไปยังวันสุดท้ายของเดือน
3. Report sheet จะเป็นหน้าออกรายงานรายรับ-จ่ายประจำวัน ซึ่งจะดึงข้อมูลมาจาก In-Outcome sheet ซึ่งรายรับจะอยู่ลำดับต้น แล้วจึงต่อท้ายด้วยรายจ่าย

เบื้องต้นผมได้ลองศึกษาเกี่ยวกับ Macro ดูแต่ไม่เข้าใจจริงๆครับ จึงต้องขออนุญาติรบกวนคุณคนควนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
Test.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
primevalm
Member
Member
Posts: 37
Joined: Tue Aug 26, 2014 6:17 pm

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#2

Post by primevalm »

Excel มีทั้งคำสั่งเมนูทั้งสูตรสำเร็จเพื่องานลักษณะนี้อยู่แล้วนะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ VBA ก็ได้ :thup:
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#3

Post by joo »

:D หากต้องใช้ VBA ต้องเขียนมาเองก่อนครับ ตามกฏข้อที่ 5
ลองศึกษาตัวอย่างการบันทึกข้อมูลไปเก็บไว้ในฐานข้อมูลตามลิงค์นี้ครับ
http://www.snasui.com/viewtopic.php?f=9&t=7248
User avatar
mworawuth
Member
Member
Posts: 167
Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#4

Post by mworawuth »

ใช้ PivotTable ในการทำรายงาน
Sheet"Record" ให้บันทึกข้อมูลประจำวัน (ฐานข้อมูล)
Sheet"INCOME" SHEET"OUTCOME" AND SHEET"REPORT" ทำรายงานจาก PivotTable
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
saechou
Member
Member
Posts: 2
Joined: Fri Nov 04, 2011 10:08 pm

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#5

Post by saechou »

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะลองทำดูก่อนนะครับ ถ้าติดขัดอะไรจะขออนุญาติรบกวนอีกครั้งนะครับ
Post Reply