:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เมื่อเลือก Drop-Down List ให้พื้นที่เซลกลายเป็นสีที่กำหนด

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
smilekoong
Member
Member
Posts: 71
Joined: Wed Aug 27, 2014 4:11 pm

เมื่อเลือก Drop-Down List ให้พื้นที่เซลกลายเป็นสีที่กำหนด

#1

Post by smilekoong »

ผมต้องการ เมื่อเลือก Drop-Down List ที่กำหนดไว้แล้ว ให้พื้นที่เซลนั้นกลายเป็นสีตามที่กำหนดไว้ รายละเอียดเพิ่มเติมในไฟล์แนบครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
smilekoong
Member
Member
Posts: 71
Joined: Wed Aug 27, 2014 4:11 pm

Re: เมื่อเลือก Drop-Down List ให้พื้นที่เซลกลายเป็นสีที่กำหนด

#2

Post by smilekoong »

ขออนุญาติแนบไฟล์ใหม่ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: เมื่อเลือก Drop-Down List ให้พื้นที่เซลกลายเป็นสีที่กำหนด

#3

Post by DhitiBank »

1. เลือกคลุมพื้นที่ในคอลัมน์ D5:I130 ที่มี drop down list
2. เลือก conditional formatting --> New Rule... --> Use a formula to determine which cells to format
3. ในช่อง Format Values ใส่สูตรว่า
=D5=$K$10
4. กดปุ่ม Format... แล้วเลือกสีเขียว
5. กด OK

จากนั้นเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนที่ 1 ใหม่ โดยเปลี่ยนรายละเอียดในขั้นตอนที่ 3 คือ
กฎข้อที่ 2 ใส่สูตร
=D5=$K$11
แล้วเลือกพื้นหลังสีเหลือง

กฎข้อที่ 3 ใส่สูตร
=D5=$K$12
แล้วเลือกพื้นหลังสีแดง
test.jpg
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
smilekoong
Member
Member
Posts: 71
Joined: Wed Aug 27, 2014 4:11 pm

Re: เมื่อเลือก Drop-Down List ให้พื้นที่เซลกลายเป็นสีที่กำหนด

#4

Post by smilekoong »

ขอบคุณมากครับ คุณ DhitiBank สามารถลดการทำงานได้มากเลยครับ
Post Reply