:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

การรวมข้อมูลที่มีหลาย sheet ไปไว้ใน sheet สรุปผล

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
godman
Silver
Silver
Posts: 643
Joined: Mon Jul 05, 2010 6:18 pm

การรวมข้อมูลที่มีหลาย sheet ไปไว้ใน sheet สรุปผล

#1

Post by godman »

สวัสดีครับ ไม่ได้มานานพอสมควร วันนี้มีคำถามมาให้อาจารย์ช่วยชี้แนะทางสว่างด้วยครับ
คือผมอยากหาผลรวมของ Defective type ของพนักงานแต่ละรหัส
โดยนำมาจาก 3 ชี้ตก่อนหน้านี้จะใช้สูตรอะไรดึครับ

เช่น รหัส 196 ได้ 537 เพราะมาจาก ชี้ต 1 ชี้ต 2 ชีต 3 ที่มีรัหัส 196 ทังหมดและชนิด Dent
วิธีนี้คือบวกโดยใช้ manual แต่ว่าด้วยข้อมูลมากมาย ผมอยากได้สูตรครับ
ขอรบกวนอาจารย์ด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การรวมข้อมูลที่มีหลาย sheet ไปไว้ใน sheet สรุปผล

#2

Post by snasui »

:D สามารถประยุกต์ใช้ Sumproduct, Sumif, Indirect, Cell มาช่วยได้ครับ โดยทำดังนี้ครับ

ที่ชีท ww40-41 Defect sumary

1. แทรกบรรทัดที่ 1 เพื่อเขียนสูตรแสดงช่วงข้อมูลที่ต้องการนำมารวม ที่ B1 คีย์

=CELL("address",B$2)&":"&CELL("address",B$1000)

Enter > Copy ไปทางด้านขวา

2. เซลล์ X11:X13 คีย์ชื่อชีททั้งหมดและให้ชื่อว่า AllSh

3. ที่ B3 คีย์สูตรเพื่อรวมทุกชีทที่ให้ชื่อไว้ด้วยเงื่อนไขตามค่าในคอลัมน์ A

=SUMPRODUCT(SUMIF(INDIRECT("'"&AllSh&"'!"&"A2:A1000"),$A3,INDIRECT("'"&AllSh&"'!"&B$1)))

Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง

ดูไฟล์แนบแนบประกอบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply