:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#1

Post by March201711 »

อยากสอบถามค่ะ ถ้าเปลี่ยนเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลจาก sheet MTD และ Sheet YTD เป็นเดือนมาแสดงข้อมูลต้องใช้สูตรอย่างไรคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#2

Post by parakorn »

E3 =VLOOKUP($C3,INDIRECT("'"&RIGHT(E$2,LEN(E$2)-FIND("_",E$2))&"_"&TEXT(MONTH($A$1),"00")&"'!"&"$C:$F"),3,0)
Copy ไป คอลัมภ์ F และลงล่าง
G3 =VLOOKUP($C3,INDIRECT("'"&RIGHT(G$2,LEN(G$2)-FIND("_",G$2))&"_"&TEXT(MONTH($A$1),"00")&"'!"&"$C:$F"),4,0)
Copy ไป คอลัมภ์ H และลงล่าง ครับ
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#3

Post by March201711 »

ได้แล้วค่ะ แต่รบกวนอีกทีค่ะ ถ้าเปลี่ยนชื่อsheet แล้ว ข้อมูลขึ้น #REF ต้องปรับอย่างไรบ้างค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#4

Post by March201711 »

ขอโทษอีกทีค่ะ ถ้าข้อมูลที่จะดึงมาอยู่คนละ file ชื่อ MTD_YTD มีsheet แต่ละ sheetแยกเป็น เดือนๆ ต้องปรับสูตรอย่างไรบ้างคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#5

Post by March201711 »

ตามเอกสารแนบค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#6

Post by March201711 »

เมื่อคืนส่งไป 2 files แล้วทำไมข้อความ เป็นแยกกัน
รบกวนส่งใหม่รวม 2 files เป็นความเห็นเดียวนะคะ

file แรก เป็น Main_template ซึ่งเป็น file หลักในการดึงข้อมูลจาก file MTD_YTD ในแต่ละเดือน
file ที่2 เป็น data ที่เก็บข้อมูลเป็นเดือนๆ เป็น MTD และ YTD คะ
ตามที่แนบมารวมกันค่ะ
Main_template.xlsx
MTD_YTD.xlsm
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#7

Post by March201711 »

อีกแล้วค่ะ ขอแยกส่งนะคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3693
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#8

Post by puriwutpokin »

March201711 wrote: Thu Mar 22, 2018 8:02 am อีกแล้วค่ะ ขอแยกส่งนะคะ
ต้องเปิดไฟล์ทั้ง 2 พร้อมกันนะครับเวลาใช้งาน
ที่ E3=VLOOKUP($C3,INDIRECT("'[MTD_YTD.xlsm]PL_Dept_"&RIGHT(E$2,LEN(E$2)-FIND("_",E$2))&"_"&TEXT(MONTH($A$1),"00")&"'!"&"$C:$F"),CHOOSE(COLUMNS($E3:E3),3,3,4,4),) คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ
Last edited by puriwutpokin on Thu Mar 22, 2018 1:39 pm, edited 1 time in total.
:shock: :roll: :D
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#9

Post by March201711 »

ทำได้แล้วค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณ puriwutpokin เก่งจริงๆ ค่ะ :thup:
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#10

Post by March201711 »

รบกวนสอบอีกนิดนึงค่ะ ช่วยอธิยายสูตร โดยเฉพาะคำสั่ง choose ใช้อย่างไรค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3693
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#11

Post by puriwutpokin »

March201711 wrote: Thu Mar 22, 2018 1:50 pm รบกวนสอบอีกนิดนึงค่ะ ช่วยอธิยายสูตร โดยเฉพาะคำสั่ง choose ใช้อย่างไรค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ดูได้จาก https://support.office.com/th-th/articl ... 653b98f5bc ซึ่งจากสูตรที่ใส่ไปเพื่อเลือกว่า ถ้า choose(a1,1,2,3,..,254)
ถ้า a1=1 คือ choose จะดึงค่าที่ 1 ออกมา ถ้า a1=2 choose จะไปดึงค่าที่ 2 ออกมาเป็นแบบนี้ครับ เป็นลำดับไปครับ
:shock: :roll: :D
March201711
Gold
Gold
Posts: 1016
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เลือก drop down ตามเดือนแล้วให้ดึงข้อมูลมาแสดงรายงาน

#12

Post by March201711 »

ขอบคุณค่ะ ได้ความรู้มากขึ้นค่ะ
Post Reply